Cá mối kho sả ớt

13/01/2014 03:15 GMT+7

Cá mối sống ở biển, được ngư dân đánh bắt bằng cách thả câu, giăng lưới. Đây là loại cá tương đối rẻ tiền, nhưng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon: kho tiêu, nấu canh chua, làm chả cá và nhất là món cá mối kho sả ớt.

Cá mối sống ở biển, được ngư dân đánh bắt bằng cách thả câu, giăng lưới. Đây là loại cá tương đối rẻ tiền, nhưng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon: kho tiêu, nấu canh chua, làm chả cá và nhất là món cá mối kho sả ớt.

 Cá mối kho sả ớt
Ảnh: Trang Thy

Cá mối sau khi mua về dùng dao loại bỏ vi, đánh vảy, móc mang và mổ bỏ ruột rồi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Ướp cá với muối cùng ớt và sả băm nhuyễn khoảng mươi phút. Tiếp đến, đun sôi dầu ăn và phi hành tím, cho thêm ít bột nghệ rồi cho thịt cá đã ướp vào nồi, thêm ít nước mắm cho món cá kho thêm hương vị. Đun nhỏ lửa khoảng hai mươi phút cho cá chín và vừa cạn nước thì nhấc khỏi bếp. Nhiều bà nội trợ còn kỳ công kho cá trong nồi đất. Sau khi cá chín thì vùi vào tro nóng để nồi cá kho thêm thơm ngon.

Những ngày se lạnh, ăn bát cơm nóng dẻo thơm với cá mối kho sả ớt thì quả là ngon tuyệt vời. Thịt cá ngọt dai lẫn với vị mặn của muối và mắm hòa quyện cùng hương thơm cay nồng của sả ớt cứ tê mê nơi lưỡi, nóng râm ran trong miệng. Bát cơm gạo lúa mùa vừa gặt cũng trở nên ngọt bùi hơn thường ngày. Bữa cơm khiến mọi người cứ hít hà vì cay, nhưng cũng làm ấm dần cơ thể giữa ngày giá lạnh, không khí gia đình thêm ấm cúng.

Trang Thy

>> Thưởng thức cá mòi
>> Nồi cá kho của mẹ
>> Cá kho lá đinh lăng
>> Cá kho gừng lá chanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.