Biến tấu trang phục lễ hội

03/03/2012 03:10 GMT+7

Không phải lúc nào bạn cũng chọn được bộ trang phục vừa ý. Vậy sao không biến chiếc váy hay chiếc quần ưng ý thành lễ phục?

Chúng ta luôn có những bộ gọi là must-have như đầm đen, áo vest-quần tây hoặc váy dài. Bạn có thể làm đẹp với chúng mà không phải tốn nhiều tiền và thời gian.

Váy đen

Không bao giờ lỗi thời, phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi vóc dáng, chiếc đầm đen luôn “cứu nguy” mỗi khi bạn chẳng có gì để mặc. Váy dài hay ngắn, có tay hay không, cổ cao hay hở thì váy đen luôn là trang phục lý tưởng cho lễ hội, chỉ cần bạn kết hợp và chọn được phụ trang đẹp. Một chiếc thắt lưng vải satin, giày bốt da bóng hoặc giày cao gót trong suốt hoặc có đính hạt lấp lánh và chiếc khăn quàng hờ quanh cổ là bạn đã có phong cách sang trọng. Nếu thích cổ điển thì chọn một chiếc cài áo có hạt, giày búp bê có nơ, bóp cầm tay và đôi bông tai thật chiếu sáng.

 

Quần tây đen

Với quần có pli hay quần ôm suông thì chỉ cần một đôi giày cao gót và một chiếc áo sơ mi trắng hay đỏ hoặc áo trắng với vest ôm đen. Còn nếu có áo tunique thì chỉ cần thêm thắt lưng to bản, có đinh hay nút sáng bạc hoặc vàng.

Vest đen

Áo vest luôn tạo cho bạn phong cách chỉnh tề mà thanh nhã. Bạn có thể chọn kiểu cách điệu với váy xòe hay váy tầng xéo hoặc kèm theo quần tây phi đen  hoặc có kim tuyến chìm, kết hợp với cài áo có dây hoặc hạt thủy tinh.

 
Ảnh: shutterstock 

Trang điểm và tóc

Bạn không nên trang điểm quá nhiều chi tiết lấp lánh như vừa dùng bóng mắt, phấn phủ có nhũ, xà cừ cùng với các hạt đính lấp lánh. Mắt và môi là hai chi tiết giúp tạo nét thu hút trên gương mặt, nhưng bạn chỉ được chọn một trong hai khi trang điểm.

Bạn có thể cho phép mình “phù phép” với mọi kiểu tóc: búi xoắn, duỗi thẳng, chải lọn, thắt bím…

Bạn thích các chi tiết lấp lánh, hãy sử dụng một cách hài hòa. Tránh tính đồng bộ và chỉ mang đúng những chỗ mà vóc dáng bạn cho phép, để có thêm sức hút và biến bạn thành… người đẹp nhất.

Thiên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.