Bị trâu rượt, sư tử chạy... lên cây

26/05/2015 11:38 GMT+7

(TNO) Một cựu quân nhân đã may mắn ghi lại cảnh tượng hiếm có trong thiên nhiên. Một con sư tử đực ở khu bảo tồn động vật hoang dã Maasai Mara, tây nam Kenya, bị bầy trâu rừng truy đuổi. Hoảng quá, chúa sơn lâm đã nhảy lên cây để trốn.

(TNO) Một cựu quân nhân đã may mắn ghi lại cảnh tượng hiếm có trong thiên nhiên. Một con sư tử đực ở khu bảo tồn động vật hoang dã Maasai Mara, tây nam Kenya, bị bầy trâu rừng truy đuổi. Hoảng quá, chúa sơn lâm đã nhảy lên cây để trốn, theo The Telegraph.

Con sư tử bám vào thây cây khi đàn trâu rừng bao quanh bên dưới - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Con sư tử hốt hoảng cố chạy thoát khỏi bầy trâu rừng đang nổi điên. Dù chúa sơn lâm đã phóng lên cây nhưng bầy trâu vẫn chưa chịu thua, chúng vây quanh dưới gốc gây.
Những hình ảnh thú vị này được ông Charles Comynm, một cựu quân nhân 63 tuổi, chụp lại trong chuyến đi cùng vợ đến khu bảo tồn hồi tháng 3, theo The Telegraph.
Xe của họ đậu gần một đàn trâu rừng. Cả bầy đang vây quanh bảo vệ một con non mới sinh, rồi bỗng dưng chúng trở nên bồn chồn.
"Tất cả diễn ra đầy bất ngờ. Con sư tử đực đột ngột phóng ra từ bụi cây gần đó. Thấy chúa sơn lâm, lũ trâu lao vào truy đuổi", ông Comynm cho biết.
Sư tử hốt hoảng chạy thoát khỏi đàn trâu - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Không lâu sau đó thì con sư tử buộc phải nhảy lên cây để thoát thân. Lũ trâu biết rằng con non là mục tiêu và quyết không cho con sư tử đường thoát, ông Comynm nói thêm.
Thế nhưng chỉ bám trên cây được vài giây, chân con sư tử bắt đầu run, móng vuốt không thể bám lâu trên cây. Nó gầm lên một tiếng rồi đánh liều nhảy khỏi thân cây, rồi mất hút vào lùm cây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.