Bí quyết người giàu và những điều người nghèo không làm

03/09/2015 14:03 GMT+7

(TNO) Trong cuốn sách Bí mật trí tuệ triệu phú , tác giả Harv Eker đã nêu ra những quan điểm sống mà hầu hết những người thành công, giàu có hướng đến, và mỗi người trong chúng ta nên tích cực học hỏi, theo Business Insider.

(TNO) Trong cuốn sách Bí mật trí tuệ triệu phú, tác giả Harv Eker đã nêu ra những quan điểm sống mà hầu hết những người thành công, giàu có hướng đến, và mỗi người trong chúng ta nên tích cực học hỏi, theo Business Insider.

Cuộc sống của người giàu có - Ảnh minh hoạ Shutterstock
1. Điều khiển sự thành công
Người giàu có suy nghĩ “Tôi tạo ra sự thành công”, trong khi người bình thường sẽ nghĩ “Cuộc sống xảy đến cho tôi như vậy”. Bạn chính là người tạo ra vận mệnh của mình. Trở thành con người tầm thường hay thành công, đó là vấn đề ở bản thân bạn.
2. Nghĩ lớn, làm lớn
Người giàu có dám nghĩ lớn và làm lớn để kiếm tiền, trong khi người bình thường sẽ “làm nhỏ” vì e sợ thất bại. Hơn nữa, người bình thường “làm nhỏ” vì họ nghĩ mình nhỏ bé, không có giá trị, không đủ tự tin để làm nên những điều khác biệt trong cuộc sống.
3. Cam kết phải giàu có
Hơn “muốn giàu có”, người giàu “cam kết phải giàu có”. Họ đặt mục tiêu rõ ràng, tập trung 100% công sức và không bao giờ bỏ cuộc. Nếu bạn không toàn tâm toàn ý cam kết để đạt được giàu có, những cơ hội sẽ ít xảy ra.
4. Hướng tới cơ hội
Không chú tâm vào những trở ngại, người giàu có biết tận dụng những cơ hội. Họ nhìn thấy sự phát triển tiềm năng, trong khi người bình thường chỉ thấy những nguy cơ tiềm tàng.
Người thành công nghĩ “chơi là phải thắng” - Ảnh minh hoạ Shutterstock
5. Chơi là phải thắng
Trong khi người bình thường nghĩ “chơi để không thua”, người giàu có nghĩ “chơi là phải thắng”. Nếu mục tiêu của bạn chỉ là sự thoải mái, có đủ tiền trang trải cuộc sống, thì bạn sẽ chính là con người như vậy: có đủ tiền chi trả các hóa đơn hằng tháng, không hơn không kém.
6. Không né tránh khó khăn
Bí mật của những người thành công là không né tránh, không lùi bước trước khó khăn. Họ đương đầu và bắt bản thân mình phải mạnh mẽ hơn trước bất kỳ khó khăn nào. Con đường đến thành công có rất nhiều thách thức, khó khăn và cạm bẫy. Đó chính là điều mà nhiều người hay bỏ cuộc. Chúng ta sợ tranh cãi, sợ những trọng trách, chúng ta không muốn rắc rối.
7. Đo sự giàu có bằng giá trị tài sản ròng
Cách tính độ giàu có thực sự là ở giá trị tài sản ròng, không phải là thu nhập cá nhân. Giá trị tài sản ròng được tính bằng cách lấy tổng tài sản trừ đi tổng nợ, còn được gọi là vốn chủ sở hữu hay giá trị sổ sách.
8. Quản lý tiền bạc
Người giàu chưa hẳn đã thông minh hơn người bình thường, nhưng họ khác biệt ở thói quen chi tiêu. Nếu bạn muốn thống lĩnh tiền bạc, thì phải biết cách quản lý tiền bạc.
Nhiều người nghĩ rằng họ không cần quản lý tiền bạc vì họ không có nhiều tiền. Thực ra, chỉ đến khi bạn biết cách quản lý tài chính, bạn mới có thể kiếm thêm tiền. Quản lý tiền bạc quan trọng hơn số tiền mà bạn kiếm được.
9. Học hỏi và trưởng thành
Mỗi nhân tài trước kia đều từng là một thảm hoạ. Không ai tự nhiên trở thành một doanh nhân xuất sắc. Những người giàu có luôn học hỏi bất kể họ đang đứng trên đỉnh cao. Có thể nói, thành công là một kỹ năng có thể học được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.