Bí mật trong Nhà Trắng

27/04/2015 07:00 GMT+7

Sau nhiều thập niên im lặng, các nhân viên ở Nhà Trắng đã hé lộ những chuyện thâm cung bí sử của gia đình các đời tổng thống Mỹ sống tại đây.

Sau nhiều thập niên im lặng, các nhân viên ở Nhà Trắng đã hé lộ những chuyện thâm cung bí sử của gia đình các đời tổng thống Mỹ sống tại đây.

Bí mật trong Nhà Trắng 1
Nhiều người trong số những nhân viên từng phục vụ các đời tổng thống Mỹ và gia đình họ tại Nhà Trắng đã phá vỡ truyền thống im lặng lâu đời, khi tiết lộ những bí mật về cuộc sống riêng tư bên trong dinh thự này. Cuốn sách The Residence: Inside the Private World of the White House (Dinh thự: Bên trong thế giới riêng tư của Nhà Trắng) của nữ phóng viên Kate Andersen Brower xuất bản mới đây đã kể nhiều câu chuyện, từ sự chán chường mệt mỏi của cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton trước vụ bê bối tình ái của chồng cho đến chuyện Tổng thống John F.Kennedy bơi khỏa thân với các cô thư ký...
Theo tờ The Washington Post, cách đây 2 năm, bà Michelle Obama đã mời Brower và các phóng viên Nhà Trắng ăn trưa tại phòng ăn gia đình trong dinh thự. Trong bữa ăn, sự hài hước thân thiện giữa đệ nhất phu nhân và người phục vụ đã thu hút sự chú ý của Brower. Từ đó, Brower đã nảy sinh ý tưởng cho cuốn sách và bà tin rằng có nhiều điều thú vị để kể về cuộc sống riêng tư của các đệ nhất gia đình nước Mỹ và những trải nghiệm của nhân viên phục vụ trong Nhà Trắng.
Để có được tư liệu, Brower đã phỏng vấn hơn 100 cựu nhân viên Nhà Trắng, bao gồm người giúp việc, đầu bếp, người trồng hoa, gác cổng, họa sĩ và bà cũng lấy thông tin từ một số thành viên trong các đệ nhất gia đình.
Bí mật trong Nhà Trắng 2Bill Clinton và Monica Lewinsky hồi năm 1995. Ảnh: Newsweek
Cuộc sống riêng tư của nhà Clinton
Nhiều cựu nhân viên Nhà Trắng đã kể những chi tiết về cuộc sống riêng tư của vợ chồng Clinton trong thời gian cặp đôi sống ở tòa dinh thự 6 tầng, trong đó có 132 phòng và 35 phòng tắm. Những người từng làm việc ở đây đã chứng kiến mối quan hệ ngoài luồng giữa ông Bill Clinton và nữ thực tập sinh Monica Lewinsky trong một thời gian dài trước khi vụ việc bị báo chí phơi bày. Các nhân viên cho hay nhà Clinton thỉnh thoảng lại xảy ra một “trận chiến ném đồ” trong thời gian ở tại Nhà Trắng từ 1993 - 2001 vì vụ ngoại tình này.
Hơn nữa, những lời nguyền rủa, chì chiết của hai người dành cho nhau trong lúc cãi vã đã khiến người ngoài cảm thấy sốc và sau đó, họ lại chiến tranh lạnh. Những trận cãi cọ của họ gia tăng sau khi mối quan hệ tình ái của ông Clinton với cô Lewinsky bị dư luận biết đến vào tháng 1.1998. Sự việc này đã khiến ông Clinton phải ngủ trên ghế sofa trong khoảng từ 3-4 tháng. “Tổng thống ngủ trên ghế sofa trong một phòng đọc sách thông với phòng ngủ của họ ở tầng 2. Hầu hết các nhân viên nữ Nhà Trắng đều cho rằng ông đáng bị đối xử như vậy”, phóng viên Brower viết.
Sau đó, bà Clinton, từng là Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009 - 2013, cho phép chồng trở về chiếc giường ngủ của họ và một người giúp việc trong lúc dọn phòng đã phát hiện ra tấm drap trải giường dính máu. Mặc dù ông Clinton khẳng định mình bị thương vì vô tình va vào cửa phòng tắm, nhưng các nhân viên Nhà Trắng lại nghĩ khác. Họ chắc chắn rằng bà Clinton đã... đánh chồng bằng một trong số khoảng 20 cuốn sách được đặt trên cái bàn cạnh giường ngủ. Những thông tin về vụ ngoại tình giữa ông Clinton, lúc đó 49 tuổi và thực tập sinh Nhà Trắng Lewinsky, 22 tuổi, bị phát hiện năm 1998, đã nhanh chóng lan truyền khắp thế giới. Lewinsky cho hay cô đã quan hệ tình dục với ông Clinton ít nhất 9 lần trong khoảng thời gian từ tháng 11.1995 đến tháng 3.1997. Trước đó, các nhân viên Nhà Trắng vẫn thường xuyên nhìn thấy ông Clinton và Lewinsky dành thời gian bên nhau nên những thông tin về vụ bê bối này không phải là cú sốc đối với họ.
Bí mật trong Nhà Trắng 3Bìa cuốn sách mới xuất bản. Ảnh: nypost.com
Bí mật trong Nhà Trắng 4Cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và vợ Jackie Kennedy. Ảnh: Hantmans
Chuyện về các gia đình tổng thống khác
Theo tờ Daily Mail, ngoài vợ chồng nhà Clinton, các nhân viên Nhà Trắng cũng đã chứng kiến nhiều câu chuyện riêng tư của những gia đình tổng thống khác. Họ kể cựu đệ nhất phu nhân Nancy Reagan cai trị Nhà Trắng với kỷ luật sắt đá và bà thường mắng mỏ chồng - Tổng thống Ronald Reagan. Trong khi đó, một nhân viên tiết lộ đã tình cờ bắt gặp cố Tổng thống John F. Kennedy bơi khỏa thân với các cô thư ký trong hồ bơi của Nhà Trắng, khi cựu đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy tới trang trại ở Virginia. Hơn nữa, người ta còn nhìn thấy những phụ nữ khỏa thân ở tầng 2 của tòa dinh thự ngay sau khi bà Kennedy đi vắng.
Cuốn sách cũng tiết lộ sự bực tức đến mất kiểm soát của cựu Tổng thống Jimmy Carter sau khi thất bại trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2 và chứng nghiện hút thuốc của các con trai ông, nên phòng của họ thường xuyên đầy khói. Còn cựu Tổng thống George H. W. Bush và vợ Barbara Bush thì luôn quan hệ tốt với nhân viên và sẵn sàng tha thứ nếu họ mắc sai lầm.
Bí mật trong Nhà Trắng 5Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: washingtonpost.com
Về vợ chồng đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Michelle, hầu hết các nhân viên người Mỹ gốc Phi đều cảm thấy sự tôn trọng và thấu hiểu đối với cặp đôi này, vì họ biết chia sẻ những thực tại về người da đen ở Mỹ. Bên cạnh đó, các nhân viên cũng nhìn thấy vợ chồng Tổng thống Obama nhảy múa theo nhạc bài hát Real Love của Blige trong đêm đầu tiên của họ ở Nhà Trắng vào tháng 1.2009, trang phục của đệ nhất phu nhân ướt đẫm mồ hôi.
Hồi tháng trước, Laura Dowling, 55 tuổi, một nhân viên trồng hoa của Nhà Trắng đã bị hộ tống ra khỏi tòa dinh thự và chấm dứt việc làm mà không được thông báo trước. Dowling đã trồng hoa tại Nhà Trắng được 6 năm và sự việc trên làm dấy lên những đồn đoán là có mối bất hòa với bà Obama.
Theo luật sư của Dowling, bà nghỉ việc vì có những cơ hội thú vị mới, trong khi đó, văn phòng của đệ nhất phu nhân Mỹ đã ra một tuyên bố muộn màng ca ngợi những khu vườn do Dowling chăm sóc đầy màu sắc và sống động. Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên cho hay Dowling rất buồn và cảm thấy sốc về việc phải rời khỏi Nhà Trắng vì bà rất tự hào khi được làm việc ở đây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.