‘Bí kíp’ du lịch ‘bụi’ Thái Lan

28/04/2015 08:57 GMT+7

(TNO) Những ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5 đã bắt đầu, nhà nhà đang tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi vui vẻ bên bạn bè người thân và không ít số đó đang đến với Thái Lan - Thiên đường du lịch. Hy vọng một vài bí kíp nhỏ sau đây cho những ai lần đầu du lịch “bụi” tới Thái Lan thêm trọn vẹn kỳ nghỉ vui vẻ.

(TNO) Những ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5 đã bắt đầu, nhà nhà đang tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi vui vẻ bên bạn bè người thân và không ít số đó đang đến với Thái Lan - Thiên đường du lịch. Hy vọng một vài bí kíp nhỏ sau đây cho những ai lần đầu du lịch “bụi” tới Thái Lan thêm trọn vẹn kỳ nghỉ vui vẻ.

Du-lich-Thai-LanQuảng trường trước Hoàng cung Thái Lan - Ảnh: Thục Yến
1. Dùng sim điện thoại Happy
Dịp này, các công ty viễn thông của Thái đang phát miễn phí sim Happy tại sân bay. Sim được thiết kế thông minh có thể bẻ kích cỡ phù hợp mọi loại điện thoại và đã có sẵn 15 Bạt trong tài khoản gọi nội địa được 15 phút. Nhóm chúng tôi sử dụng để gọi cho nhau trong thời gian 5 ngày ở Thái rất tiện lợi. Các bạn đừng quên lấy cho mình một chiếc sim Happy để thực hiện những cuộc gọi Happy.
2. Dùng taxi Uber
Ở Thái Lan đi tàu điện rất tiện lợi, hãy lấy một bản đồ du lịch tại sân bay. Taxi và túc túc cũng rất phổ biến ở Thái Lan nhưng giá không hề rẻ. Taxi thì phải mặc cả, không dùng đồng hồ nên khách du lịch thường bị “gài” đi với giá đắt vì không biết đường. Hãy cài app Uber và sử dụng, giá cả quá hợp lý. Lái xe Uber của Thái rất hiền lành, thân thiện, xe đẹp sạch sẽ, giá cả chỉ bằng một nửa so với túc túc hoặc taxi “dù”.
3. Chọn khách sạn gần ga tàu
Bangkok có rất nhiều khách sạn giá rẻ bạn có thể chọn qua trang Agoda. Khi đặt phòng bạn nên chọn khách sạn ở khu vực ga Phaya Thai hoặc Ratchaprarop. Có nhiều khách sạn giá dưới một triệu đồng một phòng và chỉ đi bộ năm phút là đến ga tàu, rất tiện đi thăm quan, mua sắm và đi sân bay.
4. Ăn uống
Các món ăn đường phố của Thái Lan rất ngon và rẻ. Cơm gà có giá 40 Bạt (khoảng 30 ngàn đồng) một suất, cơm rang hải sản 60 Bạt (khoảng 40 ngàn đồng). Trái cây thì nhiều vô kể khắp đường phố ngon và rẻ. Chọn vào nhà hàng thì giá cả sẽ cao hơn khá nhiều, và khuyên các bạn nếu đổi bữa không ăn món Thái thì nên chọn chuỗi nhà hàng Jeffer steak có rất nhiều ở các trung tâm thương mại lớn, chỉ với dưới 200 Bạt (khoảng 150 nghìn đồng) bạn đã có một suất bò bít tết, khoai tây chiên, xa lát và một cốc sinh tố trái cây tươi ngon.
5. Đi Pattaya giá cực rẻ

Du-lich-Thai-LanBãi biển trên đảo Coral, Pattaya - Ảnh: Thục Yến
Dưới gầm ga tàu Victory Monument, gần tượng đài chiến thắng có một bến xe Van (một loại bus nhỏ), 15 phút có một chuyến khởi hành đi Pattaya giá 99 Bạt một người (khoảng 70 nghìn đồng). Xe đón khách từ 6 giờ sáng tới 20 giờ tối, chạy khoảng 2,5 tiếng từ Bangkok đến Pattaya, rẻ và tiện hơn rất nhiều so với các phương tiện khác, chỉ có nhược điểm là hành lý nên gọn nhẹ vì xe không có chỗ cho hành lý cồng kềnh.
Còn chờ gì nữa hãy xách ba lô lên và đi nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.