Bệnh viện có một không hai trên thế giới

04/04/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Có mặt tại Đà Nẵng những ngày này, Bệnh viện Bay Orbis, bệnh viện trên không phẫu thuật và đào tạo nhãn khoa duy nhất trên thế giới, đã có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực.

(TNO) Có mặt tại Đà Nẵng những ngày này, Bệnh viện Bay Orbis, bệnh viện trên không phẫu thuật và đào tạo nhãn khoa duy nhất trên thế giới, đã có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực.

24 chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới đến từ các nước Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zeland và Ireland sẽ chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cho Việt Nam thông qua hình thức giảng bài, theo dõi phẫu thuật trực tuyến và trao đổi với chuyên gia trong phòng phẫu thuật của Bệnh viện Bay và thực hành phẫu thuật trên máy bay.

Đây là lần thứ tư chương trình Bệnh viện Bay của Orbis đến Việt Nam với mục đích đào tạo, nâng cao năng lực phẫu thuật và chất lượng khám chữa bệnh của ba nhóm bệnh gây mù chính tại Việt Nam (bao gồm: bệnh đục thuỷ tinh thể, bệnh võng mạc tiểu đường và bệnh mắt trẻ em) cho 36 bác sĩ của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, Bệnh viện Mắt Huế.

Bên cạnh đó, hơn 150 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên nhãn khoa đến từ 25 cơ sở chuyên khoa mắt khác trong cả nước và của nước bạn Lào và Campuchia cũng sẽ được đào tạo trong dịp này.

Đồng thời, trong ba tuần ở lại Đà Nẵng và Huế, Bệnh viện Bay sẽ khám, hội chẩn hướng điều trị cho 250 bệnh nhân; khoảng 83 bệnh nhân sẽ được phẫu thuật và điều trị laser trong các chương trình đào tạo trên máy bay.

Cuối chương trình Bệnh viện Bay lần này, FedEx sẽ trao một học bổng cho một bác sĩ nhãn khoa có triển vọng của khu vực miền Trung du học tại một trong những cơ sở chăm sóc mắt hàng đầu thế giới.

Mục đích và nội dung của chương trình Bệnh viện Bay được xác định trên cơ sở các ưu tiên và mục tiêu quốc gia về chăm sóc mắt và chiến lược phòng chống mù lòa ở Việt Nam đến năm 2020.

Có một không hai trên thế giới, Bệnh viện Bay có đầy đủ phòng ốc, trang thiết bị tối tân nhất của thế giới trong điều trị, phẫu thuật nhãn khoa.

Hãy cùng Thanh Niên Online khám phá Bệnh viện Bay:

 
Thoạt trông thì bệnh viện không khác gì một chiếc máy bay thông thường

 
Nhưng bên trong là khu khám, điều trị, phẫu thuật... đầy đủ

 
Khu vực khám với nhiều phương tiện tối tân

 
Rất nhiều bệnh nhân có cơ hội được các giáo sư, chuyên gia hàng đầu về nhãn khoa khám, phẫu thuật miễn phí

 
Họ tràn đầy hy vọng được nhìn thấy ánh sáng trọn vẹn

 
Không chỉ khám và điều trị, Bệnh viện Bay còn giúp y bác sĩ Việt Nam nâng cao trình độ

 
Cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích

 
Không chỉ hướng dẫn kỹ thuật mổ, các y bác sĩ còn được hướng dẫn cách tiếp xúc với bệnh nhân

 
Cháu bé trai 6 tuổi tên Khánh đang chuẩn bị vào mổ đục thủy tinh thể

 
Tất cả hình ảnh của bé trong phòng phẫu thuật được truyền ra bên ngoài...

 
... để các bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam học tập và thảo luận

 
Phương châm của Tổ chức Orbis là luôn thân thiện với bệnh nhân

Bài và ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.