Bảy cuộc đời “lên voi xuống chó” vì Twitter

22/03/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Nhân sinh nhật lần thứ 7 của Twitter, với trên 200 triệu người dùng, hãng tin CNN ngày 21.3 đã liệt kê 7 cuộc đời “lên voi xuống chó" vì trang mạng xã hội này.

(TNO) Nhân sinh nhật lần thứ 7 của Twitter, với trên 200 triệu người dùng, hãng tin CNN ngày 21.3 đã liệt kê 7 cuộc đời “lên voi xuống chó" vì trang mạng xã hội này.

1. Gilbert Gottfried

Nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Gilbert Gottfried (58 tuổi) đã bị mất việc vì những câu nói đùa không phù hợp trên Twitter.

Gottfried tham gia lồng tiếng cho nhiều bộ phim hoạt hình, sau đó lồng tiếng cho vịt Aflac trong các video quảng cáo của Công ty bảo hiểm Aflac ở Mỹ.

Khi trận động đất, sóng thần tàn phá Nhật Bản hồi năm 2011, Gottfried viết nhiều câu đùa trên Twitter về Nhật Bản, trong lúc hàng ngàn người dân Nhật đang chống chọi với thảm họa.


Gilbert Gottfried

Một trong số hàng loạt những câu nói đùa về Nhật Bản trên Twitter hồi 15.3.2011, Gottfried viết: “Nhật Bản gọi cho tôi. Họ nói có lẽ những câu nói đùa đang gây sốt ở Mỹ, nhưng ở đây chúng tôi đang chìm…".

Chỉ một giờ sau khi những câu nói đùa của Gottfried xuất hiện trên Twitter và bị cư dân mạng “ném đá”, công ty Aflac sa thải ông ngay lập tức.

2. Kelly Oxford

Oxford là một bà mẹ 36 tuổi ở Canada đã thay đổi cuộc đời mình nhờ vào thói quen đăng tải những câu nói đùa trên Twitter.

Trên Twitter, Oxford hiện có 450.000 người hâm mộ, trong đó có nhiều người nổi tiếng.

Những câu nói đùa của Oxford trên Twitter xoay quanh nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Chẳng hạn về gia đình, Oxford viết: “Làm sao xóa vết rượu vang trên người một đứa bé? (ám chỉ nạn nghiện rượu -PV)”, hoặc về giới showbiz, thì có câu: “Anh chàng ninja trong ban nhạc Black Eyed Peas có lẽ đã giết chết 64 người?”…


Kelly Oxford

Khiếu hài hước của Oxford gây được sự chú ý của các ngôi sao, các nhà sản xuất ở Hollywood.

Nhờ vào sự nổi tiếng của mình trên Twitter, Oxford vừa mới bán được kịch bản phim hài Son of a Bitch (tạm dịch: Thằng khốn) cho hãng Warner Bros. Cô cũng sẽ xuất bản sách Everything's Perfect When You're a Liar (tạm dịch: Mọi thứ thật hoàn hảo khi anh là kẻ lừa đảo) vào tháng 4.2013.

Hiện Oxford đang viết kịch bản cho các chương trình hài hước trên truyền hình.

3. Justin Halpern

Justin Halpern, một người Mỹ 30 tuổi, đã tạo ra một tài khoản Twitter mang tên "Sh*t My Dad Says" (tạm dịch: Những thứ vớ vẩn mà cha tôi thường nói), chỉ để chia sẻ những câu đùa của cha anh.

Nhưng hai tháng sau đó, Halpern có đến 3,1 triệu fan trên Twitter và một hợp đồng viết sách với nhà xuất bản danh tiếng HarperCollins.


Justin Halpern

Quyển sách này từng nằm trong danh sách Best seller do tờ New York Times bình chọn, và được đài CBS chuyển thể thành phim hài cùng tên tựa sách $#*! My Dad Says, do William Shatner thủ vai chính.

Halpern hiện vẫn viết trên Twitter về những khoảnh khắc tuyệt vời nhất bên cạnh cha anh. Anh xuất bản quyển sách thứ hai I suck at girl (tạm dịch: Tôi dại gái), xuất bản hồi tháng 5.2012.

4. Sohaib Athar

Sohaib Athar là một nhân viên tư vấn công nghệ thông tin 33 tuổi. Trong phần status (trạng thái, tự giới thiệu - PV) trên Twitter, Sohaib Athar nói mình "đang tạm nghỉ “đua chuột” bằng cách giấu máy tính xách tay vào trong một ngọn núi". Kiểu nói ngồ ngộ này khiến cho nhiều cư dân mạng trên Twitter phải tò mò.

Sau đó, ngày 2.5.2011, Athar hé lộ "ngọn núi" này chính là thành phố Abbottabad, Pakistan.

“Trực thăng bay lượn trên Abbottabad vào lúc 1 giờ sáng (một sự kiện hiếm khi xảy ra tại đây)”, Athar viết trên Twitter.


Sohaib Athar

Vài giờ sau đó, Athar trở thành người đầu tiên trên thế giới đưa tin về cuộc đột kích của lực lượng Mỹ, vào nơi ẩn náu, tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan.

Ngay sau đó, các hãng tin khắp thế giới chạy đua liên hệ với Athar để phỏng vấn.

Tài khoản Twitter của anh từ 750 fan tăng lên 105.000. Sau đó, anh được mời sang thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ để kể về câu chuyện đưa tin trùm bin Laden bị tiêu diệt.

5. Anthony Weiner

Hồi tháng 6.2011, nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner (48 tuổi) đã phải từ chức sau khi đăng tải một bức ảnh nóng “ngực trần” của mình trên Twitter.

Lúc đầu, ông Weiner nói dối là tài khoản Twitter của ông bị tin tặc tấn công nên bức ảnh nóng mới bị rò rỉ.

Nhưng vài ngày sau đó, ông Weiner lên tiếng xin lỗi và thừa nhận chính ông đã đăng tải bức nóng của mình rồi tuyên bố từ chức.


Anthony Weiner

Chỉ vì “lỡ dại” đăng một bức ảnh nóng trên Twitter mà ông Weiner mất cơ hội chạy đua chức thị trưởng thành phố New York (Mỹ).

Theo CNN, ông Weiner tuyên bố giã từ Twitter sau vụ việc này.

6. Paraskevi Papachristou

Vận động viên nhảy xa người Hy Lạp, cô Paraskevi Papachristou (23 tuổi), đã đánh mất cơ hội tham dự Olympic London 2012 ở Anh chỉ vì một câu nói đùa trên Twitter.

Cô Papachristou đã viết trên Twitter rằng: “Đối với những người châu Phi ở Hy Lạp, những con muỗi từ West Nile sẽ ăn hết thức ăn (ám chỉ người da đen định cư như những con muỗi truyền bệnh tên West Nile ở Hy Lạp)”.


Paraskevi Papachristou

Tuy đây chỉ là câu nói đùa, nhưng cư dân mạng cũng như fan của Papachristou lên tiếng chỉ trích gay gắt cô phân biệt chủng tộc.

Ủy ban Olympic Hy Lạp cũng kịch liệt chỉ trích câu nói đùa của Papachristou và ra quyết định không cho phép cô tham dự Olympic London 2012.

Hồi 25.7.2012, Papachristou viết dòng cuối cùng trên Twitter, gửi lời xin lỗi chân thành cho những câu nói đùa “phân biệt chủng tộc” của cô.

7. Ashton Kutcher

Nam diễn viên Mỹ Ashton Kutcher (35 tuổi) tham gia mạng xã hội tháng 1.2009, không chỉ nổi tiếng trong các bộ phim, chương trình truyền hình, mà cả trên Twitter.

Theo CNN, Kutcher được cho là người nổi tiếng đầu tiên ở Mỹ tạo tài khoản trên Twitter.

Kutcher thu hút được 1 triệu fan trên Twitter, và sau đó bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực công nghệ.


Ashton Kutcher

Nam diễn viên này hiện đứng hàng thứ 23 trong danh sách tài khoản Twitter có nhiều fan nhất, với gần 14 triệu fan.

Có lẽ Kutch là người nổi tiếng đầu tiên hiểu được lợi ích của việc sử dụng Twitter để giao tiếp với người hâm mộ.

Twitter ăn mừng sinh nhật tròn 7 tuổi của mình vào hôm 21.3, đồng thời tuyên bố mạng xã hội của họ đã chạm mốc 200 triệu người dùng toàn cầu.

Nhà sáng lập Twitter, Jack Dorsey chính thức trình làng trang mạng xã hội này vào ngày 21.3.2006 và có những bước tăng trưởng liên tục. Tính tới thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày có khoảng 400 triệu dòng tweet được trao đổi trên Twitter.

Được biết, hồi tháng 1.2012, trang TheNextWeb đưa ra số liệu báo cáo cho thấy, cứ mỗi giây Twitter lại có thêm 11 thành viên mới.

Twitter có trụ sở tại San Francisco (Mỹ). Tháng 2.2009, Twitter được xếp là mạng xã hội lớn thứ ba thế giới, sau Facebook và MySpace.

Phúc Duy
Ảnh: Reuters, AFP

>> Twitter tròn 7 tuổi, chạm mốc 200 triệu người dùng
>> Twitter đã có mặt trên Windows 8 và RT
>> Tin tặc tấn công 250.000 tài khoản Twitter
>> Mỹ theo dõi bệnh cúm qua Twitter
>> Twitter chạm mốc 200 triệu thành viên
>> Twitter cho phép tải dữ liệu về máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.