Bật mí những công dụng của lò vi sóng

25/08/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Ngoài rã đông và hâm nóng thức ăn, lò vi sóng còng có rất nhiều công dụng hữu ích mà không phải ai cũng biết.

(TNO) Ngoài rã đông và hâm nóng thức ăn, lò vi sóng còng có rất nhiều công dụng hữu ích mà không phải ai cũng biết, theo Huffington Post.
Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
1. Diệt khuẩn miếng rửa chén
Theo nhiều nghiên cứu, miếng rửa chén đứng đầu trong số các vật dụng trong nhà có nhiều vi khuẩn nhất. Cách đơn giản nhất để giữ miếng rửa chén sạch mà không cần phải thay thường xuyên đó là dùng lò vi sóng.
Mỗi ngày, sau khi rửa chén xong, bạn xả sạch xà phòng rồi cho miếng rửa chén ướt vào lò vi sóng. Vặn lò lên mức cao (High) rồi để trong 2 phút. 99% vi khuẩn có hại cư ngụ trên miếng rửa chén của bạn sẽ bị tiêu diệt.
2. Dùng ủ bột bánh
Trong các khâu làm bánh, ủ bánh là một trong những phần quan trọng nhất. Để men nở hay bột nở hoạt động tốt nhất, cần đặt bột trong một nơi nóng ẩm. Lò vi sóng có thể tạo ra một môi trường hoàn hảo cho việc đó.
Chỉ cần làm nóng một cốc nước trong lò vi sóng đến khi nó bắt đầu bốc hơi, sau đó cho âu đựng bột đã trộn sẵn men vào cùng. Hơi nóng và hơi nước được giữ kín trong lò sẽ đảm bảo cho bột nở một cách hoàn hảo.
3. Nấu bắp
Cho bắp nguyên vỏ vào lò vi sóng. Điều chỉnh lò vi sóng ở mức High trong khoảng 6 phút. Lấy bắp ra và chặt bỏ một đầu. Lấy bắp ra qua đầu vừa chặt, bạn sẽ có một quả bắp chín mềm, thơm ngon và đặc biệt là vô cùng sạch sẽ, không dính chút râu bắp nào.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm món bắp rang bơ  tại nhà vô cùng dễ dàng. Cho hạt bắp sống cùng bơ và đường vào một túi giấy, gập miệng túi. Cho vào lò vi sóng ở chế độ High trong vài phút đến khi bắp nổ hết là bạn sẽ có một món bắp rang bơ tự làm ngon lành.
4. Tạo bọt sữa
Ở các quán cà phê cao cấp như Starbuck, trên mặt ly cà phê thường được trang trí một lớp bọt sữa mịn màng, béo ngậy. Bạn cũng có thể dùng lò vi sóng để tạo lớp bọt sữa này một cách dễ dàng.
Cho sữa tươi không đường vào một lọ thủy tinh, sao cho sữa chỉ chiếm nửa lọ, đậy kín. Lắc đều lọ đựng sữa trong 30 giây sau đó cho vào lò vi sóng trong 30 giây và bạn sẽ có một lọ bọt sữa sẵn sàng để cho vào ly cà phê buổi sáng.
5. Vắt cam/chanh được nhiều nước hơn
Cho cam/chanh vào lò vi sóng trong 20 giây trước khi cắt ra và vắt, bạn sẽ thu được nhiều nước hơn hẳn bình thường.
6. Ngâm đậu nhanh hơn
Bạn cần nấu chè, nấu sữa đậu nành nhưng không có thời gian ngâm đậu qua đêm? Hãy ngâm đậu trong một tô nước thủy tinh rồi cho vào lò vi sóng. Đặt chế độ High trong 10 phút, sau đó cho đậu nghỉ trong lò 40 phút, đậu sẽ nở và mềm không thua gì đậu ngâm qua đêm.
7. Gọt vỏ bí đỏ dễ dàng hơn
Bí đỏ có lớp vỏ dày và khá cứng khiến việc gọt vỏ và chế biến loại thực phẩm này trở nên khá khó khăn. Chỉ cần cho vào lò vi sóng trong 2-3 phút, lớp vỏ bí đỏ sẽ trở nên mềm và dễ gọt hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.