Bất hạnh ập lên một gia đình nghèo

29/02/2012 15:46 GMT+7

(TNO) Đến ngôi làng nhỏ bên chợ nghèo ở thôn Châu Khê (xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), hỏi thăm gia đình bà Nguyễn Thị Lý, ai cũng chép miệng...

(TNO) Đến ngôi làng nhỏ bên chợ nghèo ở thôn Châu Khê (xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), hỏi thăm gia đình bà Nguyễn Thị Lý, ai cũng chép miệng...

"Ở đây ai cũng nghèo, cái ăn cái mặc đều khó khăn, nhưng khổ như gia đình bà Lý thì chắc thế gian ni hiếm gặp", bà Hoàng Thị Ba, người trong thôn Châu Khê chia sẻ.

 
Mẹ con bà Lý - Ảnh: Diệu Hiền

Cách đây ít năm, gia đình bà Lý vốn không quá dư dả, nhưng cũng đủ chi tiêu bởi bà lanh lẹ, buôn bán gà ở các chợ cũng có đồng ra đồng vào.

Đầu năm 2009, bỗng nhiên bất hạnh ập tới với từng người trong gia đình bà Lý.

Ban đầu là căn bệnh u gan bàn chân của bà Lý, do không biết mà chữa trị sớm nên bị nhiễm trùng nặng khiến bà không thể đi lại được.

Con trai của bà Lý là Nguyễn Hồng Trung, năm đó 18 tuổi, trước cảnh đau ốm của mẹ đành nghỉ học ra Đà Nẵng, vừa đi làm kiếm tiền gửi về nhà, vừa học nghề cắt tóc.

Nhưng chỉ vài tháng sau, Trung bỗng thấy sức yếu hẳn, người luôn trong tình trạng mệt mỏi rã rời. Có hôm, em phải vào cấp cứu trong khi làm việc và bệnh viện Đà Nẵng kết luận là suy thận nặng, phải chạy thận nhân tạo.

Của nả trong nhà có bao nhiêu đều đi theo tiền thuốc men chữa chạy cho hai mẹ con.

Mới đây, người chồng vốn mất sức lao động từ lâu, giờ lại bị tai nạn, phải điều trị ở bệnh viện. Nợ nần chồng chất không thể chi trả nổi, nên không thể vay mượn của ai nhiều.

Ông Võ Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Sa, cho hay tình cảnh của bà Lý rất đáng thương. Chính quyền địa phương cũng ra sức hỗ trợ nhưng tiền chi phí điều trị cho mẹ con bà Lý là vô cùng lớn.

Người trong làng cũng cố gắng giúp đỡ, nhưng quê nghèo chỉ giúp được bữa cơm chứ lấy đâu ra tháng vài chục triệu đồng để giúp đỡ cho gia đình bà Lý.

Mới đây, một tổ chức từ thiện quyết định xóa nợ 10 triệu đồng cho bà Lý, bởi hoàn cảnh của bà khó mà trả được nợ...

Chia tay bà Lý và cậu con trai đang tuổi trưởng thành nhưng èo uột vì bệnh tật, trong căn nhà tuềnh toàng, lời tâm sự đầy nước mắt của bà Lý khiến nhiều người chạnh lòng: "Tôi cũng không dám mong chờ gì, chỉ mong sao con trai mình có tiền chạy thận, để nó không phải chịu đau đớn mỗi khi bệnh tật dày vò. Mỗi lần chứng kiến như vậy, ruột gan tôi như bị ai xé. Thân tôi thì thôi đành phó cho trời, chứ nó còn nhỏ dại quá...".

Diệu Hiền

>> Tặng 50 triệu đồng giúp người nghèo
>> Ước mơ của một người mẹ nghèo
>> Tặng người nghèo thẻ bảo hiểm y tế
>> Tết về nơi “xóm hiếm muộn
>> Quà tết cho người nghèo
>> Sống, để chia sẻ cộng đồng
>> Giúp bé bị bệnh hiểm nghèo
>> Người chị tinh thần ở nơi cai nghiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.