Bánh tráng cuộn kiểu Mexico

17/05/2015 08:38 GMT+7

(TNTS) Tacos là món ăn truyền thống của người Mexico. Người ta dễ dàng bắt gặp món ăn này ở khắp nơi, từ đường phố đến bàn ăn của những khách sạn sang trọng.

(TNTS) Tacos là món ăn truyền thống của người Mexico. Người ta dễ dàng bắt gặp món ăn này ở khắp nơi, từ đường phố đến bàn ăn của những khách sạn sang trọng. Có lẽ sự “dễ tính” của món bánh khiến cho thực khách dù thuộc đối tượng nào cũng đều yêu thích. Tại TP.HCM, bếp trưởng Nhà hàng Amigo (Nguyễn Huệ, Q.1) giới thiệu món bánh tacos với nhân thịt bò và thịt gà, có thể dùng cho bữa sáng, ăn xế hay bữa tối đều hợp vị, hợp cảnh.

Bánh tráng cuộn kiểu Mexico
Nguyên liệu:
- Thịt thăn bò: 100 gr
- Mỡ bò: 20 gr
- Ức gà: 50 gr
- Phô mai bào sợi: 20 gr
- Bánh tacos bán sẵn: 1 gói
- Gia vị: muối, tiêu, ớt bột. Một ít dầu ăn, một ít tỏi băm. Một ít rau mùi tây, một ít salad xà lách, cà chua, bơ và váng sữa ăn kèm.
Cách làm:
Thăn ngoại bò, mỡ bò bằm nhuyễn, ướp với chút tiêu, muối, tỏi bằm khoảng 15 phút cho thấm. Lấy một cái âu đựng thịt gà băm nhuyễn, ướp với muối, tiêu và tỏi bằm. Mùi tây nhặt sạch, thái nhuyễn.
Đun nóng dầu ăn, cho thịt bò vào xào, đảo nhanh tay cho chín rồi tắt bếp. Lấy chảo khác, phi thơm dầu với tỏi băm, cho thịt gà vào xào chín. Trải bánh tacos ra đĩa, cho nhân thịt gà, thịt bò vào, rắc một ít ớt bột, rau mùi và phô mai bào sợi lên trên.
Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180oC, cho bánh vào nướng khoảng 5 phút để phô mai tan chảy quyện với nhân là được.
Bày ra đĩa, ăn kèm với váng sữa và salad xà lách cà chua, bơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.