Bạn em: Tình yêu 0%, tình dục 100%

29/06/2015 05:15 GMT+7

Em chào anh. Là độc giả của Báo Thanh Niên đã lâu, em đặc biệt quan tâm tới chuyên mục Vườn Hồng do anh phụ trách.

Em chào anh. Là độc giả của Báo Thanh Niên đã lâu, em đặc biệt quan tâm tới chuyên mục Vườn Hồng do anh phụ trách.

Vườn hồng 28.6.2015
Đây cũng là lần đầu tiên em viết thư để xin lời khuyên của anh. Cũng không phải gần đây giữa em và cậu bạn ấy mới nảy sinh tình cảm. Từ một năm trước em đã cảm thấy mến cậu ta, nhưng thật sự em không dám bày tỏ. Em hay trêu cậu ta là "ladykiller" - kẻ sát gái, và quả đúng là như vậy anh ạ. Cậu ta có nhiều tài lẻ, diện mạo điển trai và rất thông minh trong ứng xử nên giành được cảm tình của rất nhiều bạn gái xung quanh. Đó là nguyên nhân chính khiến em rụt rè, không dám thổ lộ tình cảm trong suốt một năm. Mấy hôm trước, cậu ta than phiền cô bạn gái của cậu ta vì quá mải mê ôn thi mà lơ là, "bơ" luôn người yêu. Và trong một lần nói chuyện qua tin nhắn, cậu ta nói dạo này cậu ta bị em "hấp dẫn", còn nói em là một cô gái "không có gì hay ho nhưng không hiểu sao tớ lại bị kích thích mạnh khi nghĩ về ấy", và cuối cùng là có "ham muốn tình dục đặc biệt với ấy"! Thật khó hiểu và khó giải thích quá anh Bồ Câu ạ! Qua mọi cử chỉ, ánh mắt, thái độ, lời nói và hành động, em có thể khẳng định rõ ràng có thể cậu ta đã từng có lúc thấy có tình cảm với em, nhưng đó chỉ là cảm xúc nhất thời, không thể là tình yêu! Và bây giờ cũng thế, cậu ta không yêu em, nhưng tại sao lại nói "có ham muốn tình dục đặc biệt với em"? Thật kinh tởm! Hay phải chăng do đang gặp trục trặc với bạn gái nên cậu ta muốn em lấp chỗ trống tạm thời? Em bị coi như vật thế, đợi đến lúc thi xong cậu ta sẽ lạnh nhạt em ngay? Em yêu cậu ta, nhưng không có nghĩa em chấp nhận hy sinh làm vật thế chỗ, anh ạ! Em rất mong lời khuyên của anh. Em cám ơn anh nhiều lắm! P/s: Em có mong muốn được giấu tên và địa chỉ email, nếu chẳng may thư của em được đăng lên báo. (em gai khong ten@ymail)
Em à, ngay cả khi có ý định muốn dùng em để lấp vào khoảng trống tình cảm thì cũng không một người con trai đàng hoàng nào lại ăn nói sỗ sàng như bạn ấy. Tất nhiên, bản thân "tình dục" không có nghĩa xấu: khi yêu nhau đến một mức độ nào đó con người ta có nhu cầu tiếp xúc về thân xác, khởi đầu là những cái nắm tay, rồi tiếp đến là những nụ hôn, rồi sau đó nữa là những quan hệ sâu đậm hơn. Tất nhiên tất cả những điều đó diễn ra như một quá trình - tùy thuộc vào quá trình chín muồi của tình cảm. Như vậy, tình dục xét dưới nhãn quan thuần khiết nhất, nó là biểu hiện của tình yêu và gắn liền với tình yêu. Tách ra khỏi tình yêu, bỏ qua tình yêu, không cần tình yêu thì tình dục đơn thuần chỉ là chuyện giường chiếu, chuyện thỏa mãn dục vọng của thân xác. Cách nói năng của anh bạn em rõ ràng không phải cách nói của một người đang yêu. Tình yêu không dính líu gì ở đây, vì nếu thực sự yêu một người, hoặc ở mức độ thấp hơn là có tình cảm với một người, không ai ăn nói trắng trợn như vậy. Cách giải thích hợp lý nhất: Bạn ấy biết rõ em yêu bạn ấy, thậm chí rất yêu, và bạn ấy cho phép mình nói chuyện huỵch toẹt như vậy vì tin rằng với tình yêu ấp ủ bấy lâu này của mình, em sẽ chấp nhận bạn ấy dễ dàng và ngay lập tức. Đó là thái độ vừa không nghiêm túc với tình yêu vừa xúc phạm nặng nề đến cá nhân em. Với những người như bạn ấy, tốt nhất em nên tránh xa!
Anh Bồ Câu ơi, bạn trai đó một hôm bỗng hỏi em là em có thích bạn ấy không. Em chưa kịp đáp, bạn ấy đã nói là bạn ấy biết em thích bạn ấy từ lâu rồi mà không dám nói. Vì vậy, hôm nay bạn ấy giả vờ hỏi để em có dịp bộc bạch tình cảm của em. Bạn ấy là mẫu người gì vậy hở anh? (nguyen le truong quy, yahoo)
Vườn hồng 2
Đó là chàng trai lạc quan đến mức vừa mua tờ vé số chưa kịp xổ đã đinh ninh là mình sẽ trúng lô độc đắc. Nhưng cũng tùy em thôi, biết đâu em muốn bạn ấy trúng lô độc đắc thì sao!
Khi một người con gái không quen biết rủ mình đi chơi thì điều đó có nghĩa là sao hở anh? (phung manh hung, gmail)
Vườn hồng  3
 
Có nghĩa là cô ta muốn từ chỗ không quen biết trở thành chỗ quen biết chứ là sao!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.