Bác sĩ ơi: Thu hẹp vùng kín có nguy hiểm?

25/09/2015 05:16 GMT+7

Sau khi sinh em bé được 1 năm, tôi có cảm giác vùng kín rộng ra. Tôi đọc trên mạng được biết rất nhiều chị em quan tâm đến việc thu hẹp vùng kín, tôi cũng muốn thử, nhưng không biết có nguy hiểm không, có gây ảnh hưởng đến sức khỏe về sau? (truongnguyen_568..@gmail.com)

Sau khi sinh em bé được 1 năm, tôi có cảm giác vùng kín rộng ra. Tôi đọc trên mạng được biết rất nhiều chị em quan tâm đến việc thu hẹp vùng kín, tôi cũng muốn thử, nhưng không biết có nguy hiểm không, có gây ảnh hưởng đến sức khỏe về sau? (truongnguyen_568..@gmail.com)

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Bác sĩ CKII Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn:
Trong giai đoạn chuyển dạ sinh con, thành âm đạo giãn nở cho phù hợp với kích thước và trọng lượng của thai nhi. Nếu trọng lượng thai nhi nặng trung bình 2.8 - 3 kg, sau thời kỳ hậu sản, các cơ quan vùng chậu, kể cả âm đạo sẽ co hồi về tình trạng như lúc ban đầu. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp sau khi sinh, âm đạo bị sang chấn, tổn thương do thai nhi quá to, mẹ bị suy nhược cơ thể, dinh dưỡng kém, làm việc quá sức trong thời kỳ hậu sản, sẽ làm cho các cơ quan vùng chậu, có khi luôn cả tử cung cũng sẽ nhão, xệ.
Tình trạng vùng kín giãn rộng làm chị em mất tự tin trong quan hệ vợ chồng, có khi ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, khiến chị em có ý định thu hẹp vùng kín (hay còn được gọi là may thẩm mỹ tầng sinh môn). Để đạt hiệu quả tốt sau khi may thẩm mỹ cũng như tránh những biến chứng, chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ sản phụ khoa, cũng như cần thực hiện dịch vụ này ở các cơ sở có uy tín.
Tôi bị huyết áp cao, liệu có thể hoạt động tình dục không? và nếu có thì quan hệ tình dục như thế nào là tốt? (minhanh_nguyen...@gmail.com)
PGS-­TS Nguyễn Hoài Nam, cố vấn y khoa Bệnh viện Quốc tế Minh Anh, Phó chủ tịch thường trực Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch TP.HCM:
Việc sinh hoạt tình dục không phải là điều cấm kỵ đối với người cao huyết áp. Ngược lại sinh hoạt tình dục đều đặn còn giúp giải tỏa stress, làm giảm huyết áp. Tuy nhiên, sinh hoạt tình dục ở những người cao huyết áp cần phải có điều độ, không quá gắng sức. Tốt nhất luôn kiểm tra hệ thống tim mạch bao gồm khám chuyên khoa, đo điện tim, sử dụng thuốc hạ huyết áp và nếu cẩn thận nên đo huyết áp trước khi “lâm trận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.