Anh trục xuất một em bé về Slovakia vì bị mẹ ruồng bỏ

22/05/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Một em bé (mẹ là người Slovakia) được sinh ra ở Anh đã bị trục xuất về nước vì người mẹ đã ruồng bỏ con mình.

(TNO) Một em bé (mẹ là người Slovakia) được sinh ra ở Anh đã bị trục xuất về nước vì người mẹ đã ruồng bỏ con mình.

Em bé bị trục xuất khỏi Anh vì mẹ ruồng bỏ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Bé Benjamin, 6 tháng tuổi, được sinh ra ở Anh nay phải trở về Slovakia, quê nhà của mẹ em vì người mẹ đã quyết định ở lại Anh và ruồng bỏ con trai mình, theo Daily Mail ngày 21.5
Các nhân viên xã hội ở Anh đã giao bé Benjamin cho nhân viên bảo trợ Slovakia tại sân bay Bratislava. Cậu bé sẽ được đưa vào trung tâm chăm sóc trẻ em ở Slovakia.
Mẹ của cậu bé tội nghiệp sinh ra em tại Liverpool nhưng cô không có quốc tịch Anh, thậm chí cũng chưa kết hôn. Người mẹ giấu tên cho biết cô và cha của Benjamin đều không có khả năng nuôi dưỡng bé.
Theo luật pháp nước Anh, một đứa bé chào đời chỉ được công nhận là công dân Anh khi cha mẹ của chúng có ít nhất 5 năm sinh sống tại quốc gia này.
Hai nhân viên xã hội Anh trong chuyến bay đưa Benjamin về nước đã ngậm ngùi chia sẻ “thằng bé khóc suốt chuyến bay, hơn 2 tiếng 40 phút vì bé đang trong giai đoạn mọc răng. Nhưng sức khỏe em vẫn ổn”.
Ông James Munby, thẩm phán cấp cao về luật hôn nhân gia đình, cho biết chính quyền các nước nên quan tâm về những công dân của mình được sinh ra ở nước ngoài. Mặt khác, tòa án Anh đã can thiệp quá nhiều vào chuyện một đứa trẻ có quốc tịch nước ngoài được nuôi dưỡng hay bỏ rơi.
Hiện nay, Benjamin sẽ ở tại nhà trẻ Bratislava trước khi được nhận làm con nuôi trong một gia đình bất kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.