Anh: Siêu trăng 'máu' gây triều cường cuốn ô tô ra biển

29/09/2015 13:43 GMT+7

(TNO) Hiện tượng thiên văn siêu trăng 'máu' vừa qua đã làm triều cường lên cao bất thường ở Anh và khiến 2 chiếc ô tô trôi ra biển, theo The Express.

(TNO) Hiện tượng thiên văn siêu trăng 'máu' vừa qua đã làm triều cường lên cao bất thường ở Anh và khiến 2 chiếc ô tô trôi ra biển, theo The Express.

Ô tô chìm sâu dưới mặt nước - Ảnh chụp màn hình MirrorÔ tô chìm sâu dưới mặt nước - Ảnh chụp màn hình Mirror

Siêu trăng "máu" đã mang lại sự hào hứng cho nhiều người trên khắp thế giới vì cơ hội chứng kiến được một hiện tượng thiên nhiên cực hiếm. Tuy nhiên, không phải ai cũng vui vẻ vì họ gặp phải một số phiền toái dở khóc dở cười.

Siêu trăng "máu" xuất hiện khi cùng lúc xảy ra 2 hiện tượng thiên nhiêu kỳ thú là siêu mặt trăng và nguyệt thực. Mặt trăng sẽ lớn hơn khi nhìn từ Trái đất.
Nguyên nhân là do mặt trăng tiến rất gần Trái đất, chỉ cách 363.700 km, trong khi lúc bình thường là 384.600 km. Điều này khiến lực hấp dẫn của mặt trăng tác động lên thủy triều mạnh hơn và gây triều cường.
Siêu trăng 'máu' ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ - Ảnh: Reuters
Hai chiếc ô tô đậu trên một bãi biển thị trấn Burnham-on-Sea, hạt Somerset , tây nam nước Anh đã ngập chìm trong nước khi triều cường lên cao bất thường, theo The Express. Một trong 2 chiếc ô tô trên đã được lực lượng cứu hộ kéo vào bờ, tuy nhiên, họ không thể cứu chiếc ô tô còn lại vì nước ngập quá cao.
Siêu trăng "máu" xảy ra vào đêm 27, rạng sáng ngày 28.9. Hiện tượng kéo dài khoảng trong 1 giờ 12 phút. Khi đó, kích thước mặt trăng nhìn từ Trái đất lớn hơn khoảng 14% so với lúc bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.