Anh: Đau lòng chuyện thai phụ chết do mắc hai bệnh ung thư

30/06/2015 11:13 GMT+7

(TNO) Một thai phụ ở đông bắc nước Anh phát hiện khối u ở ngực nhưng bác sĩ nói có thể chỉ là hiện tượng phình ồng dẫn sữa. Bệnh tình trở nặng và cô phải nhập viện, sau đó cả mẹ lẫn con đều... tử vong.

(TNO) Một thai phụ ở đông bắc nước Anh phát hiện khối u ở ngực. Bác sĩ nói có thể chỉ là hiện tượng phình ồng dẫn sữa. Bệnh tình trở nặng và cô phải nhập viện. Bệnh viện sau đó xác định cô mắc ung thư vú và đã lan đến phổi, theo Daily Mail.

Cô Kelly Dodgson cùng 2 cô con gái lúc nhỏ (giờ 2 con gái đã 5 và 7 tuổi) - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Cô Kelly Dodgson đã có 2 đứa con, một 7 tuổi và một 5 tuổi. Nhưng vì cả hai đều là gái nên gia đình rất vui mừng khi biết cô đang mang thai một bé trai.
Thai phụ 33 tuổi trải qua thai kỳ khỏe mạnh và chỉ bị ho kéo dài. Khi thai nhi được 20 tuần tuổi, cô phải miễn cưỡng dùng thuốc để kiểm soát cơn ho.
Kelly đến khám bác sĩ nhiều lần sau đó và báo có một khối u nhỏ xuất hiện ở ngực. Bác sĩ khẳng định đó có thể chỉ là hiện tượng phình ống dẫn sữa, theo Daily Mail.
Thế nhưng, mặc dù đã uống thuốc nhưng cơn ho vẫn không thuyên giảm. Kelly bắt đầu thấy mờ mắt và thị lực giảm sút. Tháng 9.2014, thai phụ được đưa đến Bệnh viện Saint Mary ở thành phố Manchester (Anh) bằng xe cứu thương. Tại đây, các chuyên gia tiến hành kiểm tra và xác định cô bị mắc ung thư vú.
Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết sẽ làm mọi cách để cứu đứa trẻ. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo phổi cô đã quá yếu và tính mạng có thể bị đe dọa khi sinh, cơ hội cứu sống đứa trẻ cũng rất thấp.
Kelly buộc đi đến một quyết định đau đớn. Cô phải từ bỏ đứa con trai trong bụng để được tiếp tục sống và chăm sóc 2 cô con gái.
Lúc đó, thai nhi đã 33 tuần tuổi. Cô cũng đã đặt sẵn tên cho cậu bé là Reece, theo Daily Mail.
Vài ngày sau đó, Kelly tham gia đợt hóa trị đầu tiên. Bất hạnh lại ập đến khi bác sĩ phát hiện căn bệnh đã lan đến phổi. Đến lúc này, bác sĩ cho biết họ hy vọng sẽ kéo dài cuộc sống cô thêm khoảng 12 - 18 tháng nữa. Sức khỏe Kelly tiếp tục xấu đi rất nhanh và qua đời chỉ 1 tuần sau khi nhập viện.
Ba ngày sau đám tang, gia đình nạn nhân nhận được kết quả khám nghiệm tử thi và biết cô bị ung thư vú nhưng căn bệnh đã không tàn phá cơ thể cô bằng một loại ung thư khác. Khi mang thai, cô đồng thời cũng mắc ung thư xương, một loại bệnh hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm và không có thuốc trị. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.