Ảnh cực hiếm: Quạ ‘cưỡi’ đại bàng ở Mỹ

01/07/2015 12:17 GMT+7

(TNO) Một người chụp hình nghiệp dư đã may mắn có được loạt ảnh cực hiếm. Ông đã chụp lại khoảnh khắc một con đại bàng to lớn đang lượn quanh săn mồi thì bất ngờ một con quạ bay đến và đáp lên lưng nó.

(TNO) Một người chụp hình nghiệp dư đã may mắn có được loạt ảnh cực hiếm. Ông đã chụp lại khoảnh khắc một con đại bàng to lớn đang lượn quanh săn mồi thì bất ngờ một con quạ bay đến và đáp lên lưng nó, theo Daily Mail.

Kích thước đại bàng lớn hơn nhiều so với quạ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Ông Phoo Chan, 50 tuổi, đã tình cờ chụp được khoảnh khắc thú vị này ở thị trấn Seabeck, bang Washington, tây bắc Mỹ. Chủ nhân những bức ảnh đã ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh tượng trên và cho rằng mình đã ở đúng nơi và đúng thời điểm.
Con quạ được cho là rất liều lĩnh và táo bạo khi dám đụng chạm con đại bàng. Kích thước con đại bàng lớn hơn nhiều so với quạ, theo Daily Mail.
Hai con vật không phải chỉ chạm nhẹ vào nhau mà con quạ đã đáp lên lưng đại bàng. Cảnh tượng chỉ xảy ra trong khoảnh khắc vài giây rồi hai con chim tách ra và đường ai nấy đi.
‘Tôi chụp bức ảnh khi con đại bàng đang lượn quanh săn mồi vào sáng sớm, lúc đó đột nhiên con quạ tiến đến gần đại bàng từ phía sau’, ông kể lại.

Con quạ đáp lên lưng đại bàng - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

‘Ban đầu, tôi nghĩ quạ bay đến để đuổi đại bàng. Quạ lượn qua nhào lại như đang xua đối phương ra khỏi lãnh thổ của nó. Tôi đã rất kinh ngạc khi chứng kiến con quạ đáp lên lưng đại bàng giữa không trung’, ông Chan nói thêm.
Thậm chí, ông còn ngạc nhiên hơn khi đại bàng dường như không thèm để ý đến kẻ ‘quá giang’ bất hợp pháp. Nó vẫn bay như thể không có gì xảy ra.
Con quạ sau đó bay đi hướng khác và đại bàng tiếp tục săn mồi. Loạt ảnh thú vị của ông Chan đang thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.