Anh: Cha mẹ hầu tòa vì tự ý cho con nghỉ học

06/07/2015 10:48 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng người Ấn Độ, sống ở Anh, đã phải hầu tòa và bị phạt chỉ vì tự ý cho con nghỉ học để về quê thăm người ông bị bệnh.

(TNO) Một cặp vợ chồng người Ấn Độ, sống ở Anh, đã phải hầu tòa và bị phạt chỉ vì tự ý cho con nghỉ học để về quê thăm người ông bị bệnh.

Một cặp vợ chồng người Ấn Độ sống ở Anh đã phải hầu tòa vì tự ý cho con nghỉ học không xin phép - Ảnh minh họa: AFP
Cặp vợ chồng người Ấn Độ, Shahnawaz và Sofiya Patel, đã phải hầu tòa trong tuần này vì tự ý cho hai người con Omar, 11 tuổi, và Eiad, 8 tuổi, nghỉ học ở Trường tiểu học Martyrs Catholic, tại Preston, Lancashire (Anh), theo tờ Telegraph ngày 6.7.
Shahnawaz và Sofiya trước đó xin nhà trường cho hai người con nghỉ học để đến Ấn Độ thăm ông đang bị bệnh nhưng nhà trường từ chối đơn xin phép. Sau đó, hai người vẫn quyết định cho con về quê với lý do bọn trẻ đã không gặp người ông trong 5 năm và đã không dự tang của người bà mất cách đây 3 năm.
Và, thế là, cả hai học sinh đều nghỉ học mà không được sự đồng ý của nhà trường.
Vụ việc khiến cha mẹ của các em đối mặt với 4 án phạt và phải đóng tiền phạt cho tội danh không làm tròn bổn phận của cha mẹ, khi dẫn các con đi chơi vào kỳ học ở trường.
Người cha Shahnawaz đã lên tiếng rằng hiện tại gia đình đang khó khăn và ông không thể chi trả số tiền phạt. Ông hy vọng tòa án sẽ xem xét và khoan hồng cho hoàn cảnh của gia đình ông.
Ông bố thậm chí đã cầu cứu lên Bộ trưởng Bộ Giáo dục nước này Nicky Morgan, nhưng cơ quan giáo dục Anh không thể can thiệp vào quyết định của tòa án Lancashire.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.