Tinh tế Meze Tabagi

29/05/2011 07:30 GMT+7

(TNTS) Meze Tabagi là món ăn nhẹ đặc trưng của người dân Thổ Nhĩ Kỳ, gồm nhiều món được dùng chung với nhau. Nguyên liệu để chế biến món ăn có thể mua ở các cửa hàng bán thực phẩm ngoại nhập. Đầu bếp Chef Ismet Ondek của nhà hàng Pasha (đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM) giới thiệu cách chế biến món ăn lạ miệng này.

Nguyên liệu: Phần dành cho 2 người

- Gạo dẻo: 25g; cà rốt: 25g; đậu Hà Lan: 25g; bắp Mỹ ngọt: 25g; nho Hy Lạp: 25g; bơ: 25g; lá nho: 2 lá; đậu chickpeas: 40g; tahini: 25g; dưa leo: 1 quả; cải bó xôi: 40g; thì là tươi, rau húng, rau xà lách mỗi loại 10g; cà tím xông khói: 40g; tỏi băm nhuyễn: 5g; bánh hoành thánh: 2 lá; phô-mai feta: 25g; bánh mì: 1 ổ; sữa chua không đường: 2 hũ.

 
 

Chế biến:

Món 1: Cơm Pilaf (dùng chung với sốt Cacik và rau xà lách)

Gạo vo sạch. Cà rốt rửa sạch, cắt hạt lựu. Đậu Hà Lan, bắp Mỹ và nho Hy Lạp rửa sạch.

Trộn gạo và các nguyên liệu trên cho đều rồi nấu khoảng 15 - 20 phút.

Rửa sạch lá nho khô rồi dùng từng lá cuộn cơm lại thành từng cuộn nhỏ. Hấp cơm đã cuộn cách thủy từ 5 - 10 phút là được.

Món 2: Falafil (dùng chung với sốt Cacik và rau xà lách)

Làm nát đậu chickpeas (không nghiền nhỏ), trộn đều với húng lủi băm nhuyễn, cho muối, tiêu, ớt bột rồi nắm lại thành từng thanh dài từ 4 - 5 cm, lớn bằng hai ngón tay. Mang chiên đến khi lớp ngoài chuyển sang màu vàng rộm.

Món 3: Sigara Boregi

Rửa sạch cải bó xôi và để ráo.

Dùng lá hoành thánh cuộn cải bó xôi và phô-mai feta giống hình chả giò rồi đem chiên giòn.

Món 4: Bánh mì, Hummus

Bánh mì cắt thành từng lát theo chiều ngang.

Hummus: Dùng đậu chickpeas và tahini, cho muối và tiêu trắng vào rồi nghiền nhỏ, trong khi nghiền rưới dầu ô-liu đến khi thấy có độ mịn và bóng là được.

Phết Hummus lên từng lát bánh mì đã cắt.

Làm sốt Cacik

Dưa leo rửa sạch, băm nhuyễn rồi trộn với sữa chua không đường, cùng thì là, húng lủi và tỏi băm nhuyễn.

Trang trí:

Các món ăn và sốt cacik sau khi đã chế biến mang xếp xen kẽ trên cùng một đĩa. Ở giữa đĩa xếp rau xà lách cắt nhỏ, cải bắp tím và dưa leo để ăn kèm.

 Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.