Thế giới của yoghurt

23/03/2009 14:16 GMT+7

(TNTS) Trung Đặng (Daniel) là chủ nhà hàng Yogurt Space (TP.HCM), một trong những nơi chỉ chuyên sử dụng yoghurt (sữa chua) để chế biến thành thức uống hoặc kem tươi trái cây tự phục vụ.

Sữa chua trái cây

* Nguyên liệu

- 300g bột yoghurt cam (hoặc chọn mùi trái cây theo sở thích), 1 hộp sữa đặc có đường, 1 lon (bằng lon sữa bò) nước sôi, 2 lon nước sôi để nguội, 1 hũ sữa chua cái để gây men chua, 100g dâu tây, 100g kiwi, 100g xoài, 100g dứa.

* Cách làm

- Cho bột yoghurt hòa với sữa đặc vào một cái thau sạch, cho một lon nước sôi vào, khuấy đều lên rồi đổ tiếp 2 lon nước sôi để nguội. Đánh tan hũ yoghurt cái, sau đó trộn đều hỗn hợp sữa - nước.

- Châm sữa nước vào các hũ nhỏ, đậy kín nắp lại. Sắp các hũ vào một cái thau hoặc cái nồi nhỏ, châm nước nóng khoảng 70oC đến ngang miệng hũ. Đậy kín nắp thau hoặc nắp nồi để qua khoảng 12 giờ, hỗn hợp sẽ đông lại dạng sệt, lúc này có vị chua ngọt. Sau đó cho vào tủ lạnh. Khi ăn trút ra, cho vào máy đánh để có dạng kem tươi, mịn.

- Kiwi, thơm và xoài gọt vỏ, cắt dạng miếng vừa ăn, dâu tây rửa sạch, bổ đôi, trang trí ly kem.

Anh Đặng cho biết: "Sữa chua là món tráng miệng ngon, cũng là thức uống làm mát cơ thể, hợp với những ngày nóng bức. Ngoài ra còn có rất nhiều công dụng cho sức khỏe; trước hết là tốt về đường tiêu hóa, chữa sâu răng, hôi miệng, đặc biệt là đối với những người muốn giảm cân vì sữa chua giúp giảm lượng mỡ thừa rất nhanh và còn tốt cho da. Thông thường, sữa chua làm từ sữa đặc có đường, sữa tươi hay sữa bột, ở nhà hàng Yogurt chúng tôi làm yoghurt từ loại bột yoghurt đặc biệt được nhập khẩu từ Mỹ, qua các công đoạn: ủ lên men, đưa lên máy pha đặc biệt để sữa chua mịn, có dạng như kem tươi. Sữa chua ngon, đạt chất lượng thì thành phẩm phải thuần chất sữa, vị chua ngọt, có màu trắng. Sữa chua khi mua về tốt nhất chỉ nên dùng trong thời hạn ba ngày, không để quá một tuần lễ. Sữa chua sẽ đục dần khi gần đến ngày hết hạn sử dụng”.

Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.