Sang trọng lẩu cua đồng

30/03/2011 08:00 GMT+7

Những ai đã từng mê mẩn bởi sự hấp dẫn của các món đặc sản bún riêu cua, bánh đa cua... tại nhà hàng Tàu Lá Chuối có lẽ sẽ khó bỏ qua được sự mê hoặc của nồi lẩu cua đồng thơm lừng, vàng ươm, nghi ngút khói tại đây.

Lẩu cua đồng là một món ăn đậm chất đồng quê dân dã. Trong đó, cua đồng là loại thực phẩm giàu canxi, chất đạm, chất béo và sắt... Ở miền Nam, với thời tiết ấm nóng quanh năm thì tính hàn của lẩu cua đồng là một món ăn lý tưởng.

Được chăm chút từ những đầu bếp kinh nghiệm và đam mê sáng tạo, lẩu cua đồng đã được nâng lên một bậc khi đưa vào phục vụ thực khách trong nhà hàng máy lạnh sạch sẽ. Vị ngọt đậm đà của cua đồng, béo bùi của riêu cua, hương thơm nức mũi của gạch cua, kết hợp với vị chua thanh thanh của giấm bỗng và màu đỏ tươi của cà chua khiến nồi lẩu cua đồng trở thành lời mời chào vô thanh mà mãnh liệt đối với những thực khách sành ăn.

 

 Một góc Nhà hàng Tàu Lá Chuối

Ngoài ăn kèm với món bún quen thuộc, thực khách sẽ được thử hương vị miến dong sợi trong vắt của Hà Nam hay với bánh đa cua đặc trưng của Hải Phòng. Với lẩu cua đồng tại nhà hàng Tàu Lá Chuối, ngoài những chú tôm béo múp chắc thịt, những con nghêu ú tròn ngọt đậm, bắp bò hoa giòn ngọt, chả ốc lạ miệng, thực khách còn được thưởng thức hương vị của các loại nấm như nấm linh chi, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm đùi gà… vốn là những thực phẩm được xem là bạn đồng hành cho sức khỏe và tuổi thanh xuân. Bên cạnh đó, những món rau mồng tơi, bông bí, mướp hương, rau lang... sẽ đưa thực khách trở về với ký ức dịu ngọt của quê hương dân dã mà dù có đi xa nửa vòng trái đất cũng mong ngóng trở về.

Thực đơn nhà hàng Tàu Lá Chuối còn có hơn 30 món ăn đặc sắc 3 miền như chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây, cuốn diếp, chả giò hải sản, nem nướng Ninh Hòa, nem cua bể hải sản, ốc hấp cuộn sả, bánh mì hấp, ốc nấu chuối đậu, gỏi bò nướng... Giá món ăn trung bình từ 40.000 đến 100.000 đồng.

Địa chỉ: Nhà hàng Tàu Lá Chuối - 181 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM; ĐT: 08. 38 445 851; website: www.taulachuoi.com.

Bài, ảnh: Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.