Miến lươn xứ Nghệ

14/06/2011 08:22 GMT+7

(TNTS) Muốn ăn miến lươn xứ Nghệ, dân sành ăn Sài Gòn thường tìm đến khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất vì nơi đây có nhiều quán miến lươn ngon nổi tiếng do chính tay những người dân gốc Nghệ An chế biến.

Quán nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Sông Đáy, tồn tại đã gần 10 năm nay, cứ khoảng từ 5 giờ chiều bắt đầu đông khách. Do không tên, không biển hiệu, nên khi quán chuyển sang đường Trà Khúc, từ chỗ cũ chạy đến chỗ mới khoảng 15 phút nhưng phải vòng qua một đoạn đường ngược chiều chừng 50m, thì những “người hâm mộ” tìm kiếm nháo nhào.

 

Miến lươn ở đây có hai loại: khô và mềm. Miến khô là thịt lươn được chiên giòn rồi xào kỹ với miến; còn miến mềm là miến nước trộn với thịt lươn hấp. Tuy nhiên tùy ý thích, khách có thể gọi thêm lươn giòn hay lươn hấp. Dù gọi món lươn khô hay mềm, khách cũng được dọn thêm một chén nước dùng cho đủ vị. Đặc biệt nước dùng là nước hầm gà được lọc kỹ nên rất trong và ngọt. Sợi miến trong, dai và giòn, không nát, thịt lươn tươi và ướp kỹ nên không thấy mùi tanh, rắc thêm ít rau răm và tương ớt lên trên thì không gì đậm đà bằng.

Bài & ảnh: Du Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.