Mát ngọt cá mờm

25/01/2013 03:00 GMT+7

So về tầm vóc trong thế giới phong phú của các loài cá mà đại dương ban tặng con người, cá mờm là một trong những loại cá nhỏ nhất.

Tuy vậy, cá mờm rất được ưa chuộng. Lúc nào đó, vào mỗi sớm mai nhìn những mẻ lưới mà ngư dân hè nhau kéo vào bờ, bạn sẽ thấy một cảnh tượng rất sinh động là những con cá mờm nhỏ nhắn xinh xắn cỡ bằng que tăm có màu trắng sữa nhảy múa tung tăng dưới những tia nắng bình minh.

Cá mờm góp phần làm phong phú thêm bữa cơm gia đình. Có thể chế biến rất đơn giản: cá mờm kho rim ăn với cơm nóng; cho vào trứng để chiên thay đổi khẩu vị; hay nấu cháo bồi dưỡng cho người bệnh. Cá mờm có thể nấu canh với rất nhiều loại rau trái như mồng tơi, bí đao, cà chua, dưa hồng, rau tập tàng...

Phải chăng là sự sắp xếp của tự nhiên nên cứ đến mùa cá mờm cũng là lúc giàn bầu trong vườn nhà xanh trái. Vì thế, các mẹ các chị rất thích nấu canh cá mờm với bầu. Bầu rửa sạch, gọt vỏ cắt lát mỏng. Bắc nồi nước lên bếp, cho muối, ít bột ngọt. Khi nước sôi, trút bầu và cá mờm vào cùng một lúc (nếu cho cá vào trước, cá sẽ bị chín sớm, tơi ra không đẹp bát canh). Để tô canh thêm đậm đà hương vị, lúc múc ra bát rải lên bề mặt một ít tiêu bột và vài cọng hành ngò.

Hòa Nhơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.