Đậm đà bánh canh

29/05/2011 07:22 GMT+7

(TNTS) Con hẻm nhỏ cạnh đường D2 (khu Văn Thánh, TP.HCM) luôn tấp nập khách mỗi chiều tối bởi có món bánh canh giò heo độc đáo.

Sợi bánh canh không có gì đặc biệt (vì đây là loại bán sẵn, có hình dạng to gấp hai lần sợi bún) nhưng điều làm nên hương vị của món này là nước lèo và giò heo. Nước lèo được hầm kỹ với xương ống và hớt bọt thường xuyên nên rất trong và đậm đà. Còn giò heo không chặt khúc theo cách thông thường mà chỉ chọn một vài chỗ ngon nhất như đầu gối và xương ống. Khách đến thường kêu tô bánh canh đầu gối nên món này luôn hết trước. Đầu gối heo là phần có nhiều gân, da giòn và ít mỡ nên không ngán.

 

Nếu đến trễ có thể thay bằng bánh canh xương ống. Xương ống trong bát bánh canh không chỉ có mỗi phần xương và tủy bên trong mà còn nguyên cả phần thịt bên ngoài đã được lạng bớt mỡ và da, bọc lấy xương thành khúc vuông vắn hình chữ nhật. Khách nữ có thể yêu cầu lọc riêng phần nạc nếu ngại gắp khúc xương cồng kềnh. Quán mở cửa từ 17 đến 19 giờ, giá chỉ 16.000 đồng/tô nên càng thêm phần… hấp dẫn.

Bài & ảnh: Du Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.