Canh cua rau rừng

02/10/2011 17:36 GMT+7

Khác với các loại cua sống ở biển, ở đầm, con cua đồng thường sống ở các hang hốc đá. Trong những con suối ở những vùng miền núi Tuy An (Phú Yên) hiện nay còn rất nhiều loại cua này. Thịt cua đồng chế biến được nhiều món ngon, lạ ăn hấp dẫn. Cua nấu với rau rừng nằm trong số những món ngon đó.

Canh cua được nấu ngon, hợp với các loại rau rừng như rau săn, lá bát, rau nhớt, bồ ngót, dền gai... Để chế biến món canh, chọn những con cua đồng cỡ vừa bằng nắm tay, còn sống. Loại cua cỡ này mềm, ngọt nước. Sau khi rửa sạch thân ngoài, bóc gạch vỏ, chú ý không rửa lại nước lã, chúng ta có thể giã cho con cua giập bể sơ để khi nấu, cua “tiết” ra nước làm nồi canh đậm đà.


Ảnh: Tấn Trực

Nấu canh cua đồng với rau rừng rất đơn giản. Sau khi nồi nước đã sôi, cho nguyên phần cua đã giã sơ vào. Bén lửa, nước sôi cuộn tròn những thân cua, bọt mỡ nổi vàng. Độ mười phút, khi cua đã chín, chúng ta bỏ rau vào. Nước sôi, rau chín. Chỉ cần nêm ít muối với bột ngọt, ta đã có một ngồi canh như ý.

Canh cua đồng nấu với rau rừng được ăn kèm ngon nhất với muối ớt rừng. Ăn món này không dầu mỡ, không gia vị cầu kỳ mà đích thực là của thiên nhiên, nên cảm giác lạ miệng và rất ngon là điều tất nhiên.

Tấn Trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.