Bún Sài Gòn

22/08/2009 11:22 GMT+7

(TNTT>) Nếu ai đã từng ghé qua thưởng thức các món ngon của quán Bún Sài Gòn, chắc hẳn sẽ ấn tượng mãi với hương vị quyến rũ cùng phong cách ẩm thực lịch thiệp, chu đáo của nơi này.

Dường như đã qua thời người ta chán cơm thèm phở, bởi đổi sang mãi một món phở thì cũng có lúc ngán, thế nên họ quay sang chọn...bún.

Cũng như phở, bún không nhiều năng lượng hơn cơm. Song thực đơn bún phong phú hơn phở gấp bội.

 Và riêng ở Bún Sài Gòn, có nhiều “xóm” bún ướt, bún khô, bún ba miền tề tựu. Mỗi món đều được chăm chút, chuẩn bị kỹ lưỡng từ nguyên liệu đến kỹ thuật nấu nướng lẫn phong cách trình bày.

 

Đến Bún Sài Gòn, mỗi khi tô bún được mang ra, người ta chưa muốn động đũa ngay, mà phải dành năm mười giây để chiêm ngưỡng cho no nê thị giác trước đã.

Đặc biệt tại quán có món lẩu chua cay Sài Gòn dành cho một người, khá hấp dẫn, vừa giàu dinh dưỡng vừa tiện lợi. Nước dùng thoảng hương sả, chua cay dìu dịu. Đại diện nhóm đạm có tôm sú, nghêu, mực và thịt bò tươi. Rau ăn kèm cũng đông đúc không kém: bắp chuối bào, rau muống, rau nhút... Điểm nhấn chính là những sợi bún dẻo, trắng muốt. Bạn cho mỗi thứ một ít vào chén, rưới khoảng nửa vá nước lèo rồi tha hồ tận hưởng. Nếu nhạt, sẵn có chén nước mắm ngon và ít ớt xắt chờ đợi. Ăn sành điệu là để lửa nồi lẩu liu riu, nhằm giữ ấm đến tàn cuộc. Và bạn đừng ngại xì xụp đến giọt nước lẩu sau cùng, bởi một ít chất đạm đã "đi rong" trong lúc nhúng thịt cùng hải sản vào nồi. Quán được bài trí giản dị với những gam màu dịu nhẹ tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện. Giá các món ăn từ 25.000-35.000 đồng/món, riêng lẩu một người giá 45.000 đồng/nồi.

Tấn Tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.