Air India yêu cầu tiếp viên phải... giảm cân

16/09/2015 12:44 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Air India của Ấn Độ mới đây đã yêu cầu nhiều tiếp viên của hãng phải giảm cân nếu muốn tiếp tục công việc trên các chuyến bay.

(TNO) Hãng hàng không Air India của Ấn Độ mới đây đã yêu cầu nhiều tiếp viên của hãng phải giảm cân nếu muốn tiếp tục công việc trên các chuyến bay.

Tiếp viên của hãng hàng không Air India được yêu cầu giảm cân - Ảnh: AFP
Quyết định trên được đưa ra sau khi cơ quan điều hành hàng không dân dụng Ấn Độ ban hành các quy định về thể trạng đối với nhân viên hàng không. Theo CNN ngày 16.9, hãng hàng không nhà nước Air India của Ấn Độ đã yêu cầu 125 tiếp viên hàng không phải giảm cân, nếu không sẽ bị chuyển công tác xuống làm các công việc khác tại sân bay.
Năm ngoái, cơ quan trên đã ra quy định về chỉ số khối cơ thể (BMI - đánh giá mức độ gầy béo của cơ thể tính theo cân nặng và chiều cao) đối với những người nam thuộc phi hành đoàn từ 18 đến 25 và nữ là 18 đến 22. Những người có chỉ số từ 25 đến 29,99 đối với nam và 22 đến 27 đối với nữ được đánh giá là thừa cân.
Một số ý kiến cho rằng chỉ số này không phải lúc nào cũng cho kết quả chính xác về sức khỏe của một người. Tuy nhiên, hãng hàng không lập luận rằng việc quản lý thể chất nhân viên là vì vấn đề an toàn. Người phát ngôn G.P. Rao của Air India cho rằng các thành viên phi hành đoàn phải có thể chất chuẩn mới có thể làm tốt nhiệm vụ trên chuyến bay, gồm cả các trường hợp khẩn cấp.
Ông Rao không nói rõ 125 nhân viên trên cần giảm bao nhiêu kí nhưng cho biết đây không phải lần đầu các tiếp viên hàng không của hãng được yêu cầu “giữ dáng”.
Air India hiện có hơn 3.000 thành viên phi hành đoàn. Hồi năm 2013, nhiều nhân viên của hãng này đã từ chối việc đánh giá chỉ số BMI do công ty yêu cầu. Thay vào đó, họ muốn công ty phải trả tiền tập thể hình trước khi thực hiện kiểm tra sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.