8 bí quyết để 'siêu hạnh phúc'

30/06/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Tình dục đối với một mối quan hệ viên mãn cũng giống như vai trò của bơ đối với một bữa tiệc tôm: tuyệt đối và hoàn toàn cần thiết. Các chuyên gia đã chia sẻ những thói quen giúp phân biệt những cặp đôi hạnh phúc với phần còn lại.

(TNO) Tình dục đối với một mối quan hệ viên mãn cũng giống như vai trò của bơ đối với một bữa tiệc tôm: tuyệt đối và hoàn toàn cần thiết. Các chuyên gia đã chia sẻ những thói quen giúp phân biệt những cặp đôi hạnh phúc với phần còn lại, theo trang tin Prevention.

8 bí quyết để “siêu hạnh phúc”Tình dục có vai trò tích cực ảnh hưởng đến hạnh phúc của các cặp đôi - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tin ở sự hấp dẫn của mình
“Một trong những thói quen tình dục quan trọng nhất mà các cặp đôi hạnh phúc thường có là "mặc định" rằng đối tác của họ bị họ kích thích”. Theo chuyên gia tâm lý học lâm sàng Mỹ Ursula Ofman, điều này có vai trò then chốt do phụ nữ thường xem sự hứng thú tình dục của đối tác chỉ là bản chất đàn ông thay vì nhận ra rằng đối tác của họ bị chính họ “câu lưu”.
Không xem nhẹ điều nhỏ nhặt
Không cần phải thoát y 100% hay che phủ thân mình bằng sushi. Những cặp đôi hạnh phúc không cần làm “lớn chuyện” như thế để duy trì “nhiệt huyết”.
Theo chuyên gia Mỹ Madeleine Castellanos, chỉ một cuộc gọi điện thoại đơn giản vào buổi trưa để nói rằng "Em nhớ anh!", một tin nhắn hứa hẹn một buổi chiều thân mật... cũng đủ mang lại cho đối tác một ngày trọn vẹn.
Tập trung vào điều tích cực
Những cặp đôi hạnh phúc thường chia sẻ điều họ tận hưởng theo cách tích cực hơn là tập trung vào những gì họ không thích.
Theo chuyên gia Mỹ Jane Greer, ngay cả những câu đơn giản như “Em rất thích khi anh làm thế!” cũng có thể khiến cuộc ân ái của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Hãy hướng anh ấy tập trung vào điều giúp bạn tiếp tục cuộc chơi thay vì xoáy vào lý do tại sao thất bại  - Ảnh minh họa: Shutterstock

Ngay cả nếu một “thủ thuật” nào đó không hiệu quả với bạn, hãy hướng anh ấy tập trung vào điều giúp bạn tiếp tục cuộc chơi thay vì xoáy vào lý do tại sao hành động của chàng là một sự thất bại hoàn toàn.
Tạo thời gian cho sex
Ai cũng hiểu sex cần phải đến một cách hết sức tự nhiên. Nhưng chúng ta đang ở trong nền “văn hóa bận rộn” với nhiều thứ gây phân tâm và tình trạng kiệt sức kinh niên.
Nếu bạn xem sex là cách duy trì sự gắn kết, cần cùng nhau kiểm tra xem mình cần sex đến mức nào để được thỏa mãn, và hãy cố làm cho điều đó xảy ra.
Đừng bỏ phí sự tưởng tượng
Các cặp đôi hạnh phúc không ngại để cho tưởng tượng của họ bay cao. Theo chuyên gia Castellanos, tưởng tượng là một cách tuyệt vời để làm tăng hứng thú và đam mê. 
“Đừng ngại chuyện vượt quá giới hạn. Không có sự phán xét trong thế giới tưởng tượng”, chuyên gia này nói.
Không tạo áp lực lên chính mình
Những cặp đôi hạnh phúc không nghĩ rằng sex phải là một điều gì đó đặc biệt.
Theo chuyên gia Ofman, “đó không phải là một môn thể thao biểu diễn mà là một trải nghiệm quan tâm đến nhau”. Áp lực phải đạt đến sự hoàn hảo có thể khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt khi bạn không “giáp lá cà” thường xuyên.
Đáp ứng nhiệt tình bất chấp mọi thứ
Điều này không có nghĩa phải “giao ban” khi bạn không muốn. Nó chỉ có nghĩa là không nên “đóng cửa hoàn toàn” với anh ấy khi bạn không có hứng thú.
Theo chuyên gia Greer, “các cặp đôi hạnh phúc sẵn sàng tìm hiểu và cởi mở với ham muốn tình dục của đối tác, và họ đáp ứng cả khi không ở trong trạng thái sẵn sàng”. Có thể không “giao ban” đầy đủ mà chỉ cần thực hiện một công đoạn nào đó thôi, hoặc cùng nhau hoạch định việc “giáp lá cà” vào một thời điểm sau đó.
Chuẩn bị tinh thần cho ân ái
Nếu bạn thích ngồi xem tivi hơn làm chuyện phòng the nhưng thực hiện điều đó một cách qua loa, người đàn ông có thể nhận ra điều đó.
Theo chuyên gia Ofman, không có gì “tang thương” bằng cảm nhận ai đó chỉ nhập cuộc vì cảm thấy bị bắt buộc.
“Hãy nghĩ đến điều hứng thú hay gợi tình thay vì làm điều đó chỉ vì anh ấy, bạn sẽ dễ có một trải nghiệm ân ái tuyệt vời hơn”, chuyên gia trên khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.