79% các bà mẹ châu Á không biết đến “Ngày của Mẹ”

24/05/2012 05:30 GMT+7

Ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm được cả thế giới ấn định là “Ngày của Mẹ” - là ngày những đứa con được nhắc nhở bày tỏ tình cảm, sự quan tâm và hiếu thảo của mình dành cho người đã có công sinh thành.

Giới trẻ có thể được biết nhiều hơn về Ngày của Mẹ qua những đường link gửi tràn ngập trên facebook, báo chí… nhưng “nhân vật chính” của ngày trọng đại này trong cuộc mưu sinh từng ngày nuôi nấng con nên người mà không bao giờ biết đến ngày này. Tại sao 79% các bà mẹ châu Á không biết đến Ngày của Mẹ? Có phải ngày hôm nay, bạn chưa nói lời cám ơn dành cho mẹ của mình?

Đối với VĐV Olympic Hoàng Qúy Phước, Mẹ luôn là người hy sinh nhiều nhất và là nguồn động viên cho Phước dù ở bất cứ nơi đâu.
Đối với VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước, mẹ luôn là người hy sinh nhiều nhất và là nguồn động viên cho Phước dù ở bất cứ nơi đâu

Trong cuộc khảo sát mới đây nhất dành riêng cho các bà mẹ châu Á của P&G, 80% những người con cho rằng mẹ xứng đáng được nhận nhiều hơn cho những hy sinh của mình vì con cái. Nhưng cũng chính những người này thú nhận rằng mình chưa bao giờ dành hẳn một ngày bên cạnh mẹ và cũng rất nhiều người thừa nhận hiếm khi bày tỏ tình cảm với mẹ, dù là trong những dịp đặc biệt như Ngày của Mẹ. Trong khi bạn có thể có rất nhiều ngày lễ để vui chơi, tặng quà cho người yêu, bạn bè, thì mẹ đang ngày ngày hy sinh những điều to lớn nhất cho con mình.

Có thể thấy rõ đó là những bà mẹ không mua những thứ gì cho riêng bản thân, các bà mẹ cũng không đi chơi vào các dịp lễ và các bà mẹ càng không có thời gian để giao tiếp, gặp gỡ bạn bè ngoài xã hội. Thời gian đó, mẹ đang ở nhà để lo cho gia đình những bữa cơm ấm cúng. Vì thế, mẹ cần lắm một lời cám ơn từ con.

Trên fanpage của P&G Việt Nam, các thành viên đang gửi lên những thông điệp ấm áp này dành cho mẹ. Bạn có thể tìm được hành trăm lý do, hành trăm câu chuyện trên www.facebook.com/pgvncamonme và đừng quên kể về mẹ của mình ở đây nhé. Hãy cho cả thế giới biết mình đã có một người mẹ tuyệt vời như thế nào.

Để nói cảm ơn mẹ, không cần phải nói thật hay, thật ngọt, nhưng hãy nói theo một cách thật đẹp để lời cảm ơn tròn trịa ý nghĩa của nó. Hãy mua tặng mẹ món quà cảm ơn ngay hôm nay, để đền đáp công lao mà mẹ đã nuôi dưỡng, dạy dỗ ta nên người, và để mẹ biết, ta luôn yêu mẹ đến dường nào. Những món quà nhỏ thôi nhưng có thể là một sự chia sẻ, quan tâm của con dành cho mẹ trong công việc nội trở hàng ngày. Một ngày dành cho mẹ, đôi khi chỉ đơn giản là cùng mẹ đi siêu thị, cùng mẹ chọn những bộ sản phẩm chăm sóc dành cho gia đình, mẹ sẽ biết rằng, con đang rất hiểu những công việc to lớn nhưng thầm lặng của mẹ.

 Dù rất bận rộn với các đợt tập huấn liên tiếp, kình ngư trẻ tuổi Hoàng Qúy Phước vẫn tranh thủ thời gian nghỉ để về thăm Mẹ và đưa Mẹ đi siêu thị lựa chọn những món mà Mẹ thích
Dù rất bận rộn với các đợt tập huấn liên tiếp, kình ngư trẻ tuổi Hoàng Quý Phước vẫn tranh thủ thời gian nghỉ để về thăm mẹ và đưa mẹ đi siêu thị lựa chọn những món mà mẹ thích

Bạn có thể là một trong 80% những người chưa từng có hẳn một ngày dành riêng cho mẹ, nhưng đừng để mẹ của mình là một trong 79% những bà mẹ không biết đến Ngày của Mẹ nhé. Ngày hôm nay, dù có thể chỉ là một ngày như bao nhiêu ngày khác trong năm trong đời, nhưng chúng ta hãy làm cho nó đặc biệt hơn đáng nhớ hơn với mẹ, vì lời cảm ơn đã được nói ra thành lời.

Niềm vui của mẹ và con sẽ nhân lên khi cùng nhận được lời cám ơn mẹ dễ thương từ P&G. Từ đây đến đầu tháng 6, đừng quên nhận 1 món quà tặng mẹ khi mua các sản phẩm của P&G tại Metro, Lotte, Co.op Mart, Big C, Maximart nhé.

Xem video clip VĐV bơi lội Olympic Hoàng Quý Phước nói lời cảm ơn mẹ tại đây.

>> Vì đó là Mẹ
>> Những tác phẩm tri ân Bà mẹ Việt Nam anh hùng
>> Tình yêu của mẹ

Q.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.