7 thành phố không có tiếng còi xe

13/10/2015 09:53 GMT+7

(TNO) Hãy tưởng tượng một ngày bước chân ra đường và không còn nghe thấy tiếng còi xe hay các phương tiện xe cộ đều như biến mất? Chuyện nghe có vẻ khó tin, song lại là thực tế ở một số nơi trên thế giới.

(TNO) Hãy tưởng tượng một ngày bước chân ra đường và không còn nghe thấy tiếng còi xe hay các phương tiện xe cộ đều như biến mất?  Chuyện nghe có vẻ khó tin, song lại là thực tế ở một số nơi trên thế giới.

 
Thị trấn Nordic, Giethoorn (Hà Lan) - Ảnh: Shutterstock
1. Giethoorn (Hà Lan)
Thị trấn Nordic tại Giethoorn (Hà Lan) được mệnh danh là "Venice của Hà Lan" vì nơi đây, người dân thường đi lại bằng thuyền.
Hằng năm, thị trấn thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những người thích một không gian yên tĩnh và cuộc sống bình yên, theo Business Insider. Chỉ một số thuyền có động cơ dành cho việc di chuyển hằng ngày của dân địa phương và các đoàn khách đi tham quan. Vào mùa đông, hệ thống kênh mương bị đóng băng và người dân đổ ra ngoài chơi trượt tuyết.
2. Đảo Mackinac, Michigan (Mỹ) 
Hòn đảo Mackinac, Michigan - Ảnh: Shutterstock
Hòn đảo Mackinac, Michigan hiện có 500 dân sinh sống và chỉ đông đúc vào mùa hè vì lượng khách du lịch đổ về.
Nơi đây đã cấm du khách mang xe cộ qua đảo vào năm 1898 vì tiếng động cơ ồn ào làm ảnh hưởng đến loài ngựa và lấy đi không khí yên tĩnh của người dân địa phương. Nên hiện tại, phương tiện di chuyển của mọi người chỉ có thể là đi bộ, xe đạp và xe ngựa.
3. Hydra (Hy Lạp)
Hòn đảo Hydra được mệnh danh là phố cổ của Hy Lạp - Ảnh: Reuters
Nằm trên biển Aegean, giữa 2 đảo Saronic và Argolic Gulfs là hòn đảo mang tên Hydra, được mệnh danh là "Phố cổ của Hy Lạp". So với 50 năm trước đây, Hydra vẫn không có gì thay đổi, vẫn là khung cảnh yên bình với những con ngựa trắng trên đồi và nước biển xanh biếc. Nơi đây không được phép xây dựng những công trình hiện đại và chính quyền cấm luôn xe cộ bởi đường đi rất hẹp.
4. Đảo Fire, New York (Mỹ)
Đảo Fire ở New York (Mỹ) - Ảnh: Shutterstock
Đảo Fire nằm gần đảo Long (Long Island), New York. Hòn đảo dài 51 km nhưng khá hẹp và chỗ rộng nhất chỉ 400 m. Các phương tiện có động cơ không được hoạt động ở đây, trừ xe cứu thương, xe xây dựng hay một số trường hợp đặc biệt khác.
5. Paqueta (Brazil)
Nằm trong trung tâm vịnh Guanabara, hòn đảo nhiệt đới này thu hút du khách bởi những công trình từ thời còn là thuộc địa của Pháp. Đặc biệt phải kể đến không gian trầm mặc, yên tĩnh, không có phương tiện giao thông hiện đại. Du khách được đi lại thoải mái với xe đạp và ngựa kéo.
6. Venice (Ý)
Venice nổi tiếng với các con thuyền chạy dọc những bờ kênh, hai bên là những tòa nhà cổ kính lẫn hiện đại, sang trọng  - Ảnh: Reuters
Một thành phố nổi tiếng với các con thuyền chạy dọc những bờ kênh, hai bên là những tòa nhà cổ kính lẫn hiện đại, sang trọng. Đó chính là Venice. Thành phố được xây dựng trên 117 hòn đảo nhỏ, chia cắt bằng các kênh đào và nối với nhau bằng những cây cầu.
Xe hơi không được phép vào các con phố hẹp ở đây. Người dân di chuyển chủ yếu bằng xe bus dưới nước (một dạng tàu công cộng) hoặc thuyền gondola.
7. Vauban (Đức)
Thành phố Vauban nằm ở phía nam nước Đức được xây dựng trên mô hình thành phố tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường của chính phủ nước này.
Các công trình đều sử dụng năng lượng mặt trời. Phương tiện giao thông chủ yếu là đi bộ hoặc xe đạp. Vẫn có xe điện cho người dân đi vào trung tâm thành phố Freiburg và các trạm xe điện được đặt hợp lý khiến cho người dân có thể đi bộ nhanh từ nhà đến trạm xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.