7 bước để là một phụ nữ tuyệt vời

21/12/2014 09:28 GMT+7

(TNO) Trở thành biểu tượng cuốn hút phái mạnh là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng mong muốn. Để làm được điều đó, các chuyên gia tâm lý và sức khỏe tại Mỹ khuyên phụ nữ cần thực hiện 7 bước sau.

(TNO) Trở thành biểu tượng cuốn hút phái mạnh là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng mong muốn. Để làm được điều đó, các chuyên gia tâm lý và sức khỏe tại Mỹ khuyên phụ nữ cần thực hiện 7 bước sau.

Trở thành biểu tượng cuốn hút phái mạnh là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng mong muốn - Ảnh: Shutterstock
Chăm sóc da. Nếu bạn cảm thấy mình đẹp, mọi thứ xung quanh cũng sẽ tuyệt vời và không có gì khiến bạn trở nên tươi tắn bằng việc có một làn da sáng khỏe. Một số sản phẩm chăm sóc da có thể giúp mang lại làn da đẹp; tuy nhiên, để cắt giảm chi phí trong việc mua sắm các sản phẩm làm đẹp, bạn có thể nhờ đến các liệu pháp tự nhiên có sẵn trong tủ lạnh hoặc nhà bếp. Để có làn da mịn màng, dùng sữa chua đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch, hoặc sử dụng mật ong làm mặt nạ, hay nghiền nát 2 viên aspirin rồi thêm vào một muỗng canh mật ong, thoa lên mặt, giữ yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận sự mềm mại và sáng bóng của làn da. Aspirin có chứa beta-hydroxy, một thành phần có tác dụng làm mới làn da.
Làm công việc yêu thích. Nếu sáng đầu tuần mà bạn đã cảm thấy như phát ốm khi nghĩ đến những việc sắp phải đương đầu, thì đây chính là lúc cần tìm một công việc mới phù hợp hơn. Các nhà khoa học ước tính, mỗi năm chúng ta chi tiêu khoảng 1.800 giờ cho công việc, và rất nhiều phụ nữ cảm thấy thật sự không yêu thích công việc mà họ đang làm. Để tìm ra công việc thích hợp với bạn, hãy liệt kê danh sách 10 điều làm bạn thực sự thích thú. Ví dụ, nếu bạn thích gặp gỡ bạn bè và chia sẻ các vấn đề của họ, bạn có thể nghĩ về việc nên trở thành một chuyên gia tư vấn. Nếu bạn thích đi dạo, bạn có thể xem xét để trở thành một hướng dẫn viên… Để làm được điều yêu thích, có thể bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn, hay để đạt được trình độ mới, bạn cần nỗ lực hết mình; hãy dũng cảm tiến đến mục tiêu, cuối cùng bạn sẽ có được những phần thưởng xứng đáng.
Thêm chút lãng mạn. Cuộc sống rất ngắn ngủi. Nếu bạn còn độc thân và đang tìm kiếm một người để hẹn hò, bạn cần mở rộng trái tim để đón nhận những yêu thương. Tuy nhiên, trước khi tìm kiếm một người đàn ông, hãy chắc chắn bạn đang ở trong tâm trạng tốt nhất và luôn cảm thấy tự tin. Đừng bao giờ dựa vào một người đàn ông để mong có được những điều hạnh phúc bởi không ai ngoài chính bạn mới có thể đem lại niềm vui cho bạn và đàn ông không thể làm điều đó giúp bạn.
Hòa nhập với bạn bè. Khuôn mặt ủ rũ không phải bao giờ cũng nhận được sự cảm thông, vì thế, mỗi khi tâm trạng không tốt, tránh thu người lại, hãy thường xuyên ra ngoài để gặp gỡ bạn bè. Nói chuyện với mọi người và hòa nhập là cách tốt nhất để giải tỏa những muộn phiền trong lòng. Đến một lớp học ngoại khóa yêu thích hoặc tham gia công tác tình nguyện là cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới, tạo ra những mối quan hệ mới, góp phần nâng cao sự tự tin và lòng tự trọng.
 
Duy trì việc tập thể dục thường xuyên giúp mang lại sự tươi trẻ cho phụ nữ - Ảnh: Shutterstock
Có lịch trình phù hợp. Thời gian luôn là kẻ thù của phụ nữ và cách duy nhất để chiến đấu với nó là tổ chức công việc hợp lý. Đầu tiên là cắt giảm thời lượng dành cho việc nấu ăn bằng cách phân chia sẵn món ăn cần nấu cho từng bữa, sau đó để vào tủ lạnh. Đến bữa, chỉ lấy ra và nấu. Làm được điều này sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho việc suy nghĩ phải ăn gì, nấu gì hôm nay. Tiếp theo là dành thời gian cho những điều yêu thích. Nếu bạn muốn đọc sách hoặc học một ngôn ngữ mới, hãy tải chương trình đó về và có thể nghe trên đường đi làm. Cuối cùng, loại bỏ bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy không thích, như bạn bè xấu, chương trình vô bổ trên ti vi, hoặc những điều trước đây khiến bạn thích, nhưng bây giờ làm bạn ghét… Thời gian rất quý giá, không nên lãng phí và chẳng có gì gọi là ích kỷ khi sử dụng thời gian rảnh rỗi để làm những điều yêu thích.
Có tài khoản trong ngân hàng. Hãy đối mặt với điều này, cho dù yêu hay ghét, tiền luôn quan trọng và hãy tìm ra cách để tài khoản trong ngân hàng mỗi ngày mỗi nhiều. Trước hết, hãy sắm một cuốn sổ chi tiêu, sau đó viết ra danh sách những thứ mà bạn chi trong một tháng. Bạn có thể ngạc nhiên bởi những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như một bữa ăn trưa ngoài trời hoặc một cây son môi, một khóa học thể dục… có thể làm hóa đơn của bạn dài thêm. Thấy được điều đó có thể giúp bạn điều chỉnh lại kế hoạch chi tiêu, từ đó cắt giảm được nhiều chi phí không cần thiết. Nếu cắt giảm chi phí không phải là phong cách của bạn, nên suy nghĩ đến việc kiếm thêm tiền bằng cách tận dụng những kỹ năng có sẵn, chẳng hạn làm thêm giờ, tham gia kinh doanh một lĩnh vực nào đó hay dạy kèm…
Ăn uống lành mạnh. Hầu hết phụ nữ đều cố gắng thay đổi thói quen ăn uống với mong muốn có được trọng lượng phù hợp và làn da trắng sáng, nhưng rốt cuộc họ lại có xu hướng lao vào chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt. Để tránh điều này, chỉ cần ghi nhớ hạn chế carbohydrate và protein vào bữa trưa và bữa tối, đồng thời tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm thân thiện như cá hồi (giúp thúc đẩy tâm trạng), hạt lanh (ngừa viêm khớp), cà chua (ngừa ung thư vú), nam việt quất (ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu) và rau bina (giảm sưng và đầy hơi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.