5 bí quyết để luôn năng động với gia đình và con cái

03/09/2015 14:17 GMT+7

(TNO) Làm thế nào để cùng con vui chơi, học tập một cách hiệu quả ? Những lời khuyên sau đây có thể giúp các bậc phụ huynh 'giải đáp' câu hỏi trên.

(TNO) Làm thế nào để cùng con vui chơi, học tập một cách hiệu quả ? Những lời khuyên sau đây có thể giúp các bậc phụ huynh 'giải đáp' câu hỏi trên.

(TNO)  Làm thế nào để cùng con vui chơi, học tập một cách hiệu quả ? Những lời khuyên sau đây có thể giúp các bậc phụ huynh 'giải đáp' câu hỏi trên, theo Health.com.

Rối loạn ngôn ngữCha mẹ nên cùng con vui chơi, ca hát, đọc sách, trò chuyện - Ảnh: Shutterstock

 

Lên kế hoạch hoạt động ngoài trời

Dành ra một ngày cuối tuần để tổ chức một hoạt động nào đó với gia đình như bơi lội trong mùa hè oi bức, đi bộ đường dài trong mùa đông se lạnh, đạp xe vào mùa xuân hoặc thu, kèm theo một bữa trưa dã ngoại sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giúp tình cảm gia đình thêm se chặt.
Cùng học với con
Nhiệm vụ của bạn là hỏi thăm xung quanh những câu lạc bộ thể dục thể thao và trung tâm cộng đồng trong khu vực của bạn về các lớp học yoga hoặc thể dục nhịp điệu dành cho phụ huynh và trẻ em. 
Bố trí lại phòng sinh hoạt của gia đình
Phòng sinh hoạt luôn là "trung tâm lười biếng" của các thành viên trong gia đình: một chiếc ghế sofa, một chiếc ti vi... không có một điều gì khuyến khích hoạt động thể chất. Có nhiều cách để thêm vào những điều nhắc nhở tinh tế, tuy nhiên không đại tu toàn bộ căn phòng của bạn mà nên thiết lập giới hạn thời gian xem ti vi mỗi tuần và kết hợp các yếu tố cần thiết từ phương pháp "Skinny house" để gia đình bạn luôn năng động.
Làm việc nhà một cách vui vẻ
Thay vì chia việc nhà cho từng thành viên trong gia đình, chúng ta có thể biến công việc nhà thành một trò chơi cho tất cả thành viên có thể chơi cùng nhau. Cố gắng làm thế nào để căn nhà trở nên sạch sẽ và sau đó cố gắng phá vỡ kỷ lục về thời gian trong tuần tiếp theo. Nghe nhạc trong khi giặt ủi hoặc tranh thủ để các con hát và nhảy trong khi giúp đỡ ba mẹ gấp và cất quần áo.
Thiết lập kế hoạch cho bữa ăn
Không phải là hoạt động thể thao nhưng nó cũng đáng được nhắc đến. Nếu bạn muốn giảm cân sau khi sinh con hoặc chỉ muốn các thành viên trong gia đình trở nên khỏe mạnh hơn, hãy dẫn con bạn đi chợ và chọn những loại trái cây và rau quả mà con thích và cho con tham gia vào việc chuẩn bị thực đơn. Chắc chắn con bạn sẽ rất thích thú với bữa ăn đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.