1.001 cách tìm “một nửa” qua mạng

12/03/2011 18:55 GMT+7

Thời đại công nghệ thông tin, chỉ cần click chuột đã có thể sắm được một món hời ưng ý. Dại gì mà không tìm kiếm một nửa của mình đang ở đâu đó... ở trên mạng?

Tìm bạn đời

Chỉ cần gõ "tìm bạn đời" bằng tiếng Việt trên google.vn, lập tức sẽ có tới 14.800 kết quả chỉ trong 0,10 giây, bằng tiếng Hoa trên google.cn sẽ có ngay hơn 15 triệu kết quả chỉ trong 0,12 giây, bằng tiếng Anh trên google.com sẽ có ngay 321 triệu kết quả trong 0,10 giây. Trong đó có vô số trang web VN dành riêng cho việc tìm kiếm hẹn hò và tìm bạn đời trong thế giới ảo như: ketban360.com, timbangai.com, loveme.vn... Thậm chí trong rất nhiều diễn đàn nghiêm túc hoặc các trang web thương mại điện tử bán thập cẩm đủ các sản phẩm cũng có góc riêng dành cho việc kết nối các trái tim như tructiep.vn… Trong các quảng cáo đăng tìm "một nửa" của mình cũng có rất nhiều bạn nghiêm túc như: bạn Nguyễn Thị Hồng số điện thoại 09...3153 trên một diễn đàn đã ghi rõ chủ đề là "tìm bạn đời đứng đắn" với những tiêu chuẩn tìm bạn đời: tuổi từ 29 trở lên, có việc làm ổn định, thu nhập từ 5 triệu trở lên địa chỉ Bình Dương, thị xã Thủ Dầu Một. Bạn gái này cũng cảnh cáo trước với các đối tượng ngấp nghé ngoài cửa rằng "làm quen đàng hoàng thì vào nhà". Nhiều bạn gái làm việc văn phòng và các bạn nam chủ yếu là dân văn phòng cũng than thở do áp lực công việc quá bận rộn, họ không còn thời gian đi giao du và kết bạn bên ngoài, đành tìm kiếm hơi ấm xa xôi trên mạng và luôn hy vọng nhẫn nại mãi cũng sẽ thành công.

Thật ra không ít cặp đôi thành công, đi tới kết hôn và chung sống hạnh phúc nhờ làm quen qua mạng. Tuy nhiên để có được kết quả tốt đẹp như vậy, không ít người phải vất vả công sức nghĩ đủ các cách để thu hút sự chú ý trong hàng triệu triệu cư dân mạng cô đơn đang ngày ngày nỗ lực tìm kiếm "một nửa còn lại".


Người mẫu Can Lộ Lộ bị mẹ tung clip lên mạng để tìm chồng - Ảnh: SINA.COM 

Mẹ tung clip tắm lên mạng để tìm chồng cho con

Từ đầu tháng 3.2011, các cư dân mạng Trung Quốc đã truyền nhau cách đăng tìm quảng cáo bạn đời trực tiếp và hiệu quả nhất ngay tại nơi mình làm việc. Đây là kinh nghiệm quý giá mà họ học tập được từ một chàng trai bán rau 31 tuổi ngay tại chợ rau ở TP Kim Đàn, tỉnh Giang Tô. Rất nhiều cô gái đi chợ đã chú ý tới tấm giấy quảng cáo rất lớn và đầy nhiệt tình của chàng trai này ngay cạnh quầy rau của mình. Nhiều chàng trai đã tự tin hơn khi công khai nói cho mọi người biết về hiện trạng còn độc thân và khát khao tìm kiếm một nửa để nhờ bạn bè, người thân quen mách giúp. Họ tin rằng với sự kết nối của internet, lời nhờ vả chân thành và sự tìm kiếm này sẽ lan truyền nhanh hơn, khả năng thu được kết quả sẽ cao hơn.

Chuyện show hàng để khoe ngoại hình và chất lượng tốt giờ đây đã không chỉ là chuyện của người nam và người nữ khi tìm kiếm nhau, mà còn được các bậc phụ huynh tán thành, thậm chí còn chủ động giúp con trong việc show hàng trên mạng. Tuy người mẫu - diễn viên TQ Can Lộ Lộ rất trẻ trung, xinh đẹp với vóc người hoàn hảo, mẹ của cô vẫn rất lo ngại con gái cưng ế chồng nên đã bí mật đưa clip hình nuy con gái đang tắm dài 10 phút, tung lên mạng vào cuối tháng 2 vừa qua để tìm con rể tương lai hộ con. Trên quảng cáo, bà ghi rõ là muốn giúp con gái tìm được một người chồng bình thường, sống hạnh phúc. Sự nhiệt tình thái quá của bà mẹ lo xa này khiến số cư dân mạng đổ xô vào các trang web đăng tải clip này tăng đột biến. Cô lập tức trở thành hotgirl trên mạng TQ. Can Lộ Lộ thừa nhận trên blog cá nhân rằng đây là ý tưởng "quá độc" của mẹ cô mà cô không hề hay biết, tuy nhiên cô vẫn rất yêu mẹ và không hề trách mẹ vì chuyện này.

Tuy nhiên cũng không ít người online tìm bạn đời lại chỉ nhằm đối phó với áp lực gia đình. Nhiều trang web TQ cũng đăng tải rất nhiều quảng cáo tìm chồng hoặc vợ của dân đồng tính. Họ cũng thành thật khai báo về giới tính thật của mình và cho biết việc dân đồng tính nam (gay) tìm lấy dân đồng tính nữ (les) hoặc ngược lại rất thuận tiện cho cả hai bên và không gây tổn thương cho nhau.

Dù muốn hay không, chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò và tác dụng to lớn vô hình của "ông mai bà mối" internet trong cuộc sống ngày nay. Hãy online và hẹn hò nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng: bạn chỉ có thể tìm kiếm được người nghiêm túc khi bạn cũng thực sự nghiêm túc. 

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.