10 tuyệt chiêu sức khỏe cho người làm việc tại nhà

14/10/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Làm việc tại nhà có lẽ mang lại nhiều thời gian và tự do hơn cho bạn. Nhưng nếu không có một lịch trình cụ thể, bạn có thể khiến sức khỏe của mình bị ảnh hưởng đáng kể.

(TNO) Làm việc tại nhà có lẽ mang lại nhiều thời gian và tự do hơn cho bạn. Nhưng nếu không có một lịch trình cụ thể, bạn có thể khiến sức khỏe của mình bị ảnh hưởng đáng kể.

Có nhiều cách giúp nâng cao năng suất làm việc khi bạn ở nhà - Ảnh: ShutterstockCó nhiều cách giúp nâng cao năng suất làm việc khi bạn ở nhà - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 10 bí quyết giữ gìn sức khỏe cho người làm việc tại nhà, theo Healthy Women
1. Không gian riêng tư
Hãy tách mình ra khỏi các công việc lặt vặt của gia đình. Tạo một căn phòng mà bạn có thể đóng cửa để át tiếng ồn xung quanh mỗi khi bạn muốn. Tivi và các chương trình giải trí hấp dẫn cũng có thể cản trở bạn.
2. Bảo vệ cột sống của bạn
Hãy chuẩn bị một chiếc ghế tốt cùng một tư thế ngồi hợp lý. Đừng để lưng hay cổ của bạn ở một tư thế sai khi bạn đang phải gập người trên màn hình máy tính.
3. Lịch trình làm việc
Hãy cố gắng sắp xếp thời gian làm việc gần giống như giờ hành chính tại công ty. Nó bao gồm giờ vào làm, giờ nghỉ trưa và giờ ra về. Bạn hãy bám càng sát vào thời gian biểu này càng tốt. Nó giúp bạn vừa duy trì tốt công việc lại có một cuộc sống lành mạnh.
4. Đứng dậy và di chuyển
Thường xuyên đứng dậy để thả lỏng cơ thể của bạn. Hãy đứng lên di chuyển hoặc gọi điện thoại cho ai đó. Bạn có thể đi quanh khi đang họp hội nghị tại nhà. Thiết lập đồng hồ để nhắc bạn thời điểm nghỉ ngơi.
5. Chuẩn bị những đồ ăn nhẹ và lành mạnh
Khi làm việc tại nhà, bạn dễ dàng bị cuốn hút bởi thực phẩm trong nhà bếp. Thế nên hãy chuẩn bị một ít đồ ăn lành mạnh và một chai nước để nhâm nhi cả ngày làm việc.
6. Kế hoạch tập luyện
Làm việc ở nhà khiến lịch trình của bạn linh hoạt hơn một xíu. Vì vậy hãy lựa ra thời gian luyện tập thể thao cho bạn dù là buổi sáng, chiều hay sau giờ làm việc cũng rất tốt.
7. Môi trường làm việc
Mở cửa sổ để không khí trong lành tiếp thêm nghị lực làm việc cho bạn. Thiết lập nhiệt độ phòng khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đèn điện, ánh sáng cùng các yếu tố khác phải tốt nhất để bạn làm việc.
8. Để mắt bạn có thời gian nghỉ ngơi
Đừng gián mắt vào màn hình máy tính cả ngày. Hãy nhắm mắt vài phút hoặc nhìn đi nơi khác để mắt bạn có thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn.
9. Tạo ra niềm vui bằng sự tương tác
Bạn sẽ không có sự tương tác thường xuyên với đồng nghiệp khi làm việc ở nhà. Để tránh đi sự cô đơn, hãy tạo ra sự tương tác với đồng nghiệp, bạn bè và người thân để bạn có thể trò chuyện, nhắn tin và gọi điện bất cứ khi nào bạn cần.
10. Đừng mặc đồ ngủ để làm việc
Bộ đồ ở nhà khiến bạn bị mê hoặc bởi phòng khách, tivi và cuộc sống nhàn rỗi. Nó khiến năng suất làm việc của bạn giảm hẳn. Tắm vòi sen và thay bộ quần áo mới trước khi bạn làm việc. Quần áo thể thao cũng là một ý kiến hay cho bạn đấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.