10 thành phố dành cho các "tín đồ" shopping

10/01/2012 14:03 GMT+7

Nơi đó có các cửa hàng thời trang lộng lẫy, những món ăn ngon và cả các shop đồ cổ - thiên đường dành cho những người có sở thích mua sắm.

Dubai

 

Với nhiều du khách khi đến với Dubai, shopping là sự lôi cuốn lớn của thành phố và có thể nói rằng đó cũng là sở thích của người dân bản địa. Tại đất nước có điều kiện thời tiết hầu như nóng nực quanh năm này, các trung tâm mua sắm với điều hòa mát lạnh trở thành nơi tập trung đông người giống như những quảng trường thời xưa. Có thể kể đến những trung tâm thương mại lớn của Dubai như Deira City Centre, Dubai Mall, Mall of the Emirates.

Hong Kong

 

Điểm thuận tiện cho du khách là các cửa hàng ở Hong Kong có xu hướng tập trung tại một số khu vực. Chợ phổ biến nhất trên đảo Hồng Kông là Stanley, nằm ở phía nam đảo.

Chợ đêm Temple Street nổi tiếng là  một trong những chợ đêm sầm uất nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể tìm được tất cả mọi thứ từ quà lưu niệm, đồ dùng tiện ích, quần áo. Ngoài ra, nếu đi bộ dọc theo chợ bạn còn bắt gặp các thầy bói và cả các ca sĩ opera nổi tiếng Quảng Đông. Đường phố này cũng chứa đầy các quầy hàng đồ ăn hấp dẫn.

Paris

 

Paris quả thực là thiên đường mua sắm lý tưởng. Các khu shopping lớn Galeries Lafayette và Printemps trên đại lộ Haussmann, Bon Marche thanh lịch sở hữu những sàn mua sắm khổng lồ, tuyệt đẹp, các thương hiệu thời trang danh giá, khu ẩm thực và nhiều điều hấp dẫn khác nữa. Đại lộ Montaigne là trung tâm thời trang hàng đầu của Paris tự hào với nhiều cửa hàng thời trang cao cấp.

Marrakesh

 

Marrakesh, thành phố cổ của đất nước Ma rốc cũng mang tới nhiều bất ngờ, thú vị cho các "tín đồ" shopping. Những khu chợ của Marrakesh luôn sầm uất với đủ thứ đồ được bày bán. Có vô số sản phẩm bằng da thật như giày dép, túi xách, thắt lưng... có thể thỏa mãn sở thích của những người mê đồ da. Ngoài ra, các sạp ăn ngoài trời xếp hàng dài ở quảng trường chính trong các buổi chợ đêm cũng khiến cho nơi đây luôn tấp nập du khách.

New York

 

Đại lộ số 5 ở New York nằm giữa đường 50 và đường 59 là nơi tập trung hầu hết các tên tuổi bán lẻ nổi tiếng như Saks Fifth Avenue, nơi bày bán giày Gucci, váy cưới Vera Wang. Tiffany ở 727 đại lộ số 5 được biết đến với những chiếc nhẫn kim cương sang trọng, đắt tiền. Trong khi đó Bloomingdale lại là thiên đường của nước hoa, mỹ phẩm và đồ may mặc thiết kế.

Bangkok

 

Chợ cuối tuần Chatuchak là một trong những chợ rộng lớn nhất thế giới nên nó có tàu điện phục vụ miễn phí cho du khách. Có khoảng 15.000 quầy hàng bán đồ nội thất, cây hoa, quần áo hợp thời trang, đồ lưu niệm, thuốc cổ truyền, sách, động vật và rất nhiều đồ  khác. Ngoài ra, chợ cũng có nhiều quán ăn nhỏ và quầy hàng đồ uống phục vụ cho du khách sau chặng đường mệt nhoài vì mua sắm.

London

 

Bond Street và Regent Street hiện là khu phố sang trọng, cung cấp các tour du lịch mua sắm đặt trước. Sloane Street là nơi bán lẻ thời trang cao cấp kết nối Knightsbridge và Harvey Nichols với Sloane Square và Peter Jones. Đến Oxford Street du khách có thể tìm đến Topshop và Selfridges. Các khu mua sắm giá rẻ có thể kể đến chợ Camden hoặc Brick Lane vào chủ nhật hàng tuần, Portobello mở cửa tất cả các ngày trong tuần.

Los Angeles

 

Rodeo Drive ở Los Angeles nổi tiếng với các thương hiệu thiết kế thời trang và dòng thời trang cao cấp. West Third nằm giữa La Cienega và Fairefax là một trong những đường phố shopping mốt nhất ở Los Angeles.

Rome

 

Các cửa hàng thời trang dành cho giới quý tộc của Ý nằm ngay trên các con đường phía dưới quảng trường Tây Ban Nha. Có nhiều con đường ở Rome để mua sắm, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Via del Condotti. Chỉ cần bước chân ra đường du khách cũng có thể tìm thấy rất nhiều đồ trang sức, phụ kiện nổi tiếng thế giới.

Barcelona

 

Dọc theo các đường phố mua sắm chính của Barcelona, bạn sẽ tìm thấy những cái tên quen thuộc như Benetton, Diesel, Miss Sixty, Zara... Gràcia phong phú với các mặt hàng thời trang độc, đồ trang sức được làm thủ công và quà tặng lạ. Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon, rượu vang, cà phê, sôcôla, phô mai tại nhiều hàng quán hấp dẫn.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.