10 hình phạt tử hình đáng sợ nhất

20/04/2015 06:17 GMT+7

(TNO) Tử hình luôn là chủ đề gây tranh cãi trên thế giới. Trong lịch sử cũng đã có rất nhiều hình thức tử hình phạm nhân tàn bạo, độc ác. Dưới đây là danh sách 10 hình phạt tử hình khủng khiếp nhất từng tồn tại, song cho đến nay đã hầu như không còn được sử dụng, theo lolwot.com.

(TNO) Tử hình luôn là chủ đề gây tranh cãi trên thế giới. Trong lịch sử cũng đã có rất nhiều hình thức tử hình phạm nhân tàn bạo, độc ác. Dưới đây là danh sách 10 hình phạt tử hình khủng khiếp nhất từng tồn tại, song cho đến nay đã hầu như không còn được sử dụng, theo lolwot.com.

Một chiếc ghế điện để hành quyết tội phạm - Ảnh: AFP
Thiêu sống
Thời Trung cổ, những tội phạm phản quốc và dị giáo sẽ bị hỏa thiêu. Ở Anh, phụ nữ phản quốc sẽ bị thiêu sống, còn đàn ông thì sẽ bị treo cổ hoặc phanh thây. Những cực hình này không khiến phạm nhân chết ngay mà từ từ dày vò họ, bắt họ chịu đau đớn tột cùng.
Đun sôi
Phạm nhân sẽ bị treo trên một bể hắc ín, dầu hoặc nước đang đun sôi, và từ từ bị thả xuống. Những người phạm tội đầu độc người khác sẽ phải chịu hình phạt này. 
Máy chém
Trong cuộc Cách mạng Pháp, máy chém thường được sử dụng để chặt đầu hàng ngàn phạm nhân. Thời đó, đây được xem là một biện pháp tử hình nhân đạo vì máy chém "làm việc" rất nhanh, những tử tù sẽ không phải chịu đau đớn, dằn vặt nhiều.
Đóng vào cột
Đây là hình thức tử hình vô cùng tàn nhẫn. Đáng sợ thay, hình thức này vẫn còn tồn tại. Năm ngoái, đã có một phạm nhân bị đóng vào cột ở Ả Rập Saudi, theo lolwot.com.
Lên ghế điện
Hình thức này đã từng phổ biến ở Mỹ. Những kẻ phạm trọng tội bị cột chặt vào 1 chiếc ghế điện và họ sẽ bị điện giật cho đến chết. Phương pháp này đã vấp phải làn sóng phản đối vào những năm 1990.
Chặt bộ phận cơ thể
Đây là hình thức chặt bỏ hoặc làm biến dạng vĩnh viễn các bộ phận cơ thể phạm nhân. Việc này hầu như không gây chết người nhưng phạm nhân sẽ mang thương tật suốt đời. Một vài quốc gia theo luật Hồi giáo sẽ chặt tay những kẻ ăn trộm nếu bắt được, theo lolwot.com.
Chặt đầu
Hình phạt này được sử dụng phổ biến trong nhiều thế kỷ. Chặt đầu hiện vẫn là một hình phạt hợp pháp ở Ả Rập Saudi. Hồi năm 2014, nước này đã xử chém 59 người, trong đó có một đứa trẻ chưa đến 18 tuổi.
Phạm nhân bị xử bắn - Ảnh: Shutterstock
Xử bắn
Trong suốt Thế chiến thứ nhất, những binh sĩ đào ngũ bị xem là hèn nhát, phản bội. Họ bị trói lại và bị chính những đồng đội của mình xử bắn.
Tứ mã phanh thây
Hình phạt này được sử dụng ở Anh trong nhiều thế kỷ. Những người bị kết tội phản quốc sẽ bị ngựa lôi đi khắp thị trấn, đến khi họ gần chết thì bị cột tứ chi vào bốn con ngựa để phanh thây.
Ném đá
Đây là một hình phạt rất tàn nhẫn. Những kẻ lừa đảo sẽ bị người dân ném đá tới chết. Theo lolwot.com, hình phạt này vẫn được áp dụng ở phía Bắc Nigeria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.