10 công viên đô thị đẹp nhất thế giới

15/12/2011 14:07 GMT+7

Đối với cư dân đô thị, việc tìm kiếm một khoảng không gian yên bình để hít thở không khí trong lành thật không dễ dàng. Nhưng một số thành phố đã may mắn khi có được không gian xanh trong các công viên, những khu vườn, những con đường mòn, vườn thú, đài quan sát....

Đối với cư dân đô thị, việc tìm kiếm một khoảng không gian yên bình để hít thở không khí trong lành thật không dễ dàng. Nhưng một số thành phố đã may mắn khi có được không gian xanh trong các công viên, những khu vườn, những con đường mòn, vườn thú, đài quan sát....

Dưới đây là 10 công viên đô thị đẹp nhất thế giới:

Butchart Gardens, British Columbia, Canada

 

Những khu vườn xinh đẹp nơi đây được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới. Năm 1909, Butchart đã bắt tay vào việc tu sửa một mỏ đá cạn kiệt và chào đón bạn bè, du khách đến tham quan. Hiện nay, khu vườn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến với thành phố Victoria, bang British Columbia. Năm 2004, khu vườn chính thức trở thành di tích lịch sử quốc gia.

Central Park, New York, Mỹ

 

Công viên Trung tâm New York là một trong những công viên đẹp nhất thế giới bao quanh hoàn toàn là những cao ốc chọc trời. Nó trải dài trên 770 mẫu Anh, sau đó mở rộng đến 843 mẫu vào năm 1857 khi diễn ra cuộc thi thiết kế cảnh quan. Trong số những cải tiến về thiết kế, công viên được xây dựng thêm các tuyến đường dành cho đua ngựa, đường cho người đi bộ và xích lô cùng các con đường dưới mặt đất, biến nó trở thành ốc đảo xanh tuyệt đẹp trong lòng đô thị.

Park Güell, Barcelona, Tây Ban Nha

 

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan Antoni Gaudi vào những năm đầu thế kỷ 20, không gian cảnh quan đô thị này sau đó được chuyển đổi từ việc phát triển nhà ở thành một khu vườn. Một trong những điểm nhấn của công viên Güell là sân thượng chính, nó là một chiếc ghế mô phỏng theo hình con rắn. Những hoa văn, thơ ca xứ Catalan cũng được sử dụng trong thiết kế công viên. Công viên Güell đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Keukenhof, Lisse, Hà Lan

 

Nơi đây là thiên đường dành cho những người yêu thích hoa. Những bông hoa rực rỡ tạo thành cả dòng sông hoa đủ sắc màu. Keukenhof còn được gọi là "Vườn châu u", với khoảng 7 triệu cây hoa được trồng mới mỗi năm, đây chính là vườn hoa lớn nhất thế giới.

Wiener Prater, Vienna, Áo

 

Wiener Prater tự hào với Hauptallee - một trong những đại lộ ấn tượng nhất thế giới, nơi có những hàng cây hạt dẻ ngựa tươi tốt.

Griffith Park, Los Angeles, Mỹ

 

Công viên Griffith đẹp bởi vẻ xù xì không theo quy chuẩn của nó. Rộng 4.310 mẫu Anh, nơi đây còn có đài quan sát được đặt trên núi Hollywood. Nó được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng. Rất tiếc là công viên đã bị phá hủy nặng trong một trận cháy vào năm 2007, thiêu hủy 817 mẫu Anh, nơi trú ngụ của loài chim và nhiều loài khác.

Roundhay Park, Leeds, Anh

 

Công viên Roundhay được coi là kho báu của thành phố Leeds. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác bước vào một thế giới khác hẳn với vẻ nhộn nhịp chốn thị thành. Trải rộng trên 700 mẫu, Roundhay là một trong những công viên đô thị lớn nhất châu u. Có 3 khu vườn chính trong Roundhay là Canal, Monet và Ahhambra.

Silesian Zoological Garden, Katowice and Chorzów, Ba Lan

 

Không chỉ là khu vườn động vật học lớn của Ba Lan - ngôi nhà của 2.500 loài động vật, không gian xanh đô thị này còn độc đáo bởi đây là thung lũng khủng long tuyệt đẹp. Vườn động vật được thành lập vào năm 1954 trên diện tích 47,6 ha.

Master of the Nets Garden, Tô Châu, Trung Quốc

 

Master of the Nets là một khu vườn yên tĩnh và thanh bình giữa thành phố Tô Châu nhộn nhịp, nó đã được UNESCO phong tặng danh hiệu Di sản thế giới. Những khu vườn xinh đẹp bao quanh là hồ Mây Hồng, chỉ nghe tên thôi đã đủ gợi nên vẻ yên bình cho những người quá bận rộn.

Fort Canning Park, Singapore

 

Nằm trên một ngọn đồi cao 60m giữa trung tâm buôn bán của thành phố Singapore sầm uất là một công viên xanh giàu giá trị lịch sử bởi nó đã được Chính phủ và quân đội sử dụng. Hiện nay, Fort Canning vẫn là công viên tuyệt đẹp từ giá trị lịch sử cho đến những thảm thực vật. Trong số các điểm tham quan của Fort Canning có thể kể đến khu vườn Spice, các cổng Gothic, các khu nghỉ chân...

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.