Đổi mới chương trình Tư vấn mùa thi phù hợp nhu cầu của thí sinh

19/12/2015 05:19 GMT+7

Chiều 18.12, Báo Thanh Niên tổ chức tổng kết chương trình Tư vấn mùa thi năm 2015 và triển khai kế hoạch tư vấn cho năm 2016, với sự tham gia của gần 40 trường ĐH-CĐ.

Chiều 18.12, Báo Thanh Niên tổ chức tổng kết chương trình Tư vấn mùa thi năm 2015 và triển khai kế hoạch tư vấn cho năm 2016, với sự tham gia của gần 40 trường ĐH-CĐ.

Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông (bìa phải) và Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM Hà Hữu Phúc (bìa trái) trao bằng khen cho cá nhân và tập thể xuất sắc - Ảnh: Đào Ngọc ThạchTổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông (bìa phải) và Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM Hà Hữu Phúc (bìa trái) trao bằng khen cho cá nhân và tập thể xuất sắc - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Đây là chương trình do Báo Thanh Niên khởi xướng 17 năm qua và phối hợp với Bộ GD-ĐT thực hiện trong nhiều năm gần đây.
Dự kiến trong năm 2016, bên cạnh hình thức truyền thống là thế mạnh của Báo Thanh Niên trong nhiều năm qua, chương trình sẽ có nhiều điều chỉnh theo hướng công nghệ để phù hợp với nhu cầu đổi mới của phần lớn thí sinh và sự thay đổi của công tác tuyển sinh. Tham gia góp ý cho chương trình dự kiến, ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, đề nghị báo tổ chức thêm nhiều buổi tư vấn cho học sinh các tỉnh vùng sâu, vùng xa như Tây Nam bộ, Tây nguyên; tập trung vào công tác hướng nghiệp cho học sinh; tăng cường các chương trình tư vấn gắn liền với các chính sách, chủ trương của Bộ GD-ĐT.
Trong năm 2015, chương trình Tư vấn mùa thi đã diễn ra ở 16 tỉnh, thành trên toàn quốc, tư vấn trực tiếp cho hơn 70.000 học sinh tại 140 trường THPT. Ngoài tư vấn truyền hình trực tiếp và cộng đồng, chương trình còn tổ chức 12 buổi tư vấn truyền hình trực tuyến, thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi mỗi buổi.
Tại buổi tổng kết, Báo Thanh Niên cũng đã khen thưởng cho tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình Tư vấn mùa thi năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.