Đọc trong tuần

16/08/2015 11:00 GMT+7

Được viết từ những năm 1960, cuốn sách của tác giả Nhất Thanh Đất lề quê thói được đánh giá là bách khoa toàn thư thu nhỏ, là tư liệu khá đầy đủ và sâu sắc dành cho những ai muốn tìm hiểu về phong tục VN.

Đất lề quê thói
Được viết từ những năm 1960, cuốn sách của tác giả Nhất Thanh được đánh giá là bách khoa toàn thư thu nhỏ, là tư liệu khá đầy đủ và sâu sắc dành cho những ai muốn tìm hiểu về phong tục VN.
Đất lề quê thói
Sách gồm 12 chương, mỗi chương gồm nhiều mục nhỏ, đề cập đến vấn đề văn hóa một cách tự nhiên, với lời văn duyên dáng, mộc mạc, thể hiện rõ sự tận tình của tác giả khi dẫn dắt bạn đọc đến với những câu chuyện về tâm tính cũng như thế giới tinh thần của người Việt. Từ tìm hiểu tục ma chay, cưới hỏi, cúng giỗ... người đọc cũng hiểu nguồn cội của việc "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". NXB Hồng Đức; giá bìa: 90.000 đồng.
Em thuộc về anh
Em thuộc về anh
Nhân vật chính Marian Caldwell, 36 tuổi, là nhà sản xuất phim truyền hình tiếng tăm tại New York. Cuộc sống hoàn hảo của Marian và mối quan hệ tốt đẹp với người tình đồng thời là sếp của cô bị đảo lộn khi Kirby - cô con gái mà cô cho đi làm con nuôi từ nhỏ - nay 18 tuổi, tìm về mẹ. Cô bé là kết quả không mong muốn của một mối tình học sinh ngắn ngủi giữa người mẹ trẻ - một tiểu thư nhà giàu, giỏi giang, đầy tham vọng, và người cha - một chàng nhạc sĩ nghèo tài năng, sống phóng khoáng... Sự xuất hiện của Kirby mang đến những thay đổi lớn cho người mẹ còn rất trẻ của cô. Tiểu thuyết lãng mạn của nữ tác giả Emily Giffin. NXB Hà Nội và Nhã Nam ấn hành.
Blossom in Home - “Nhà là nơi những sắc hoa ngập tràn”
Blossom in Home - “Nhà là nơi những sắc hoa ngập tràn”
Tác giả Bảo Nam - một trong những nghệ nhân hoa thế hệ trẻ đầu tiên tại VN, cùng cộng sự đã tổng hợp những kiến thức và bí quyết giúp bạn biến ngôi nhà của mình thành “nơi những sắc hoa ngập tràn”. Những cách cắm hoa đầy sáng tạo, những ý tưởng bất ngờ từ các loài hoa và vật dụng trang trí gần gũi giản đơn nhất, những ứng dụng nghệ thuật được tác giả giới thiệu và “công thức hóa” nên rất gần gũi, dễ thực hiện. Blossom in Home là bước khởi đầu của I Love Home với vị thế là một thương hiệu xuất bản sách Home Decor tiếng Việt chuyên nghiệp và truyền cảm hứng đầu tiên tại VN. NXB Thế giới; giá bìa: 149.000 đồng.
Gã Tây kia sao lấy được vợ Việt
Gã Tây kia sao lấy được vợ Việt
Tập sách mới của Di Li gồm 24 câu chuyện hài hước về những siêu tưởng của phụ nữ về đàn ông, và của đàn ông về phụ nữ: Những hot boy ế vợ, Hết duyên nhưng vẫn còn tình, Đàn ông hoàn hảo, Gã Tây kia sao lấy được vợ Việt... Các câu chuyện là sự lật ngược vấn đề của tác giả đối với những quan niệm thường thấy trước nay của số đông, được viết với giọng văn hài hước, hóm hỉnh, nhưng cũng mang tính trò chuyện, tâm tình, chia sẻ. Sách được minh họa bởi họa sĩ Dũng Choai, mang đến tiếng cười sảng khoái. NXB Phụ nữ; giá bìa: 65.000 đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.