Dốc sức giải quyết bức xúc của dân TP.HCM

12/12/2015 07:47 GMT+7

Hôm qua 11.12, kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP.HCM khóa 8 đã bầu ông Nguyễn Thành Phong , 53 tuổi, Phó bí thư Thành ủy, giữ chức Chủ tịch UBND TP.

Hôm qua 11.12, kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP.HCM khóa 8 đã bầu ông Nguyễn Thành Phong, 53 tuổi, Phó bí thư Thành ủy, giữ chức Chủ tịch UBND TP.

Lãnh đạo Thành ủy tặng hoa ông Nguyễn Thành Phong và nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân - Ảnh: Diệp Đức MinhLãnh đạo Thành ủy tặng hoa ông Nguyễn Thành Phong và nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân - Ảnh: Diệp Đức Minh
Kỳ họp cũng đã bầu Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Thị Thu (49 tuổi), Giám đốc Sở Công thương Lê Văn Khoa (54 tuổi), làm Phó chủ tịch UBND TP; thống nhất miễn nhiệm các chức danh trong Thường trực UBND TP đối với Chủ tịch Lê Hoàng Quân; các Phó chủ tịch Nguyễn Thị Hồng (nghỉ hưu theo chế độ), Nguyễn Hữu Tín và Hứa Ngọc Thuận (do không đủ điều kiện về tuổi để tham gia cấp ủy khóa mới theo quy định), Lê Mạnh Hà (được điều động làm Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), Tất Thành Cang (chính thức sang nhận nhiệm vụ Phó bí thư Thành ủy TP.HCM).
Với những vấn đề bức xúc dân sinh, chúng tôi dốc sức giải quyết để đảm bảo cho người dân có môi trường, chất lượng sống tốt. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một quyết tâm của UBND TP làm sao phải có một giải pháp hết sức cụ thể, quyết liệt để triển khai có hiệu quả
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM
Trả lời phỏng vấn của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ: Đối với những vấn đề bức xúc hiện nay, chúng tôi rất trăn trở khi đánh giá việc thực hiện nghị quyết của Đảng bộ TP nhiệm kỳ vừa qua. Có những vấn đề chúng tôi thấy rằng cần phải có giải pháp hiệu quả hơn nữa, mang tính chất đột phá hơn nữa để có thể giải quyết được những bức xúc của người dân TP đang đặt ra như ngập nước, tai nạn giao thông, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... Những vấn đề này người dân hết sức quan tâm. Chúng tôi cũng đã thấy những bức xúc đó, cho nên trong nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP khóa 10 đã có đề ra 7 chương trình đột phá.
Trong các chương trình đột phá, thì chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị là chương trình được ưu tiên hàng đầu; tập trung đẩy mạnh việc di dời toàn bộ nhà ở trên kênh và ven kênh rạch, cải tạo, xây dựng mới các chung cư cũ, chỉnh trang các khu phố, triển khai mạnh các dự án phát triển nhà ở xã hội, tổ chức lại cuộc sống dân cư tốt hơn. Kế đến là những chương trình mà tác động trực tiếp đến chất lượng đời sống của người dân hiện nay, đó chính là nước sạch, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, chống ngập...
“Với những vấn đề bức xúc dân sinh, chúng tôi dốc sức giải quyết để đảm bảo cho người dân có môi trường, chất lượng sống tốt. Tôi nghĩ rằng đó cũng là một quyết tâm của UBND TP làm sao phải có một giải pháp hết sức cụ thể, quyết liệt để triển khai có hiệu quả”, ông Phong nhấn mạnh.
Một vấn đề bức xúc là thực trạng ý thức trách nhiệm, đạo đức, tinh thần phục vụ người dân của cán bộ, công chức chưa tốt. Ông sẽ xử lý, chấn chỉnh như thế nào?
Bên cạnh những thành tựu to lớn, công tác cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu. Tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu, tiêu cực, ngại tiếp công dân, chưa giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân vẫn còn tồn tại ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị. Chúng tôi triển khai thực hiện chương trình đột phá về cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, phục vụ người dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. TP đề cao tính công khai, minh bạch, trách nhiệm đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo và thực thi công vụ của cán bộ, công chức để củng cố lòng tin của người dân.
Nạn trộm cắp, cướp giật vẫn là nỗi lo thường trực của người dân, ông có thể chia sẻ quyết tâm của mình trong việc chỉ đạo trấn áp tội phạm, đảm bảo môi trường sống yên bình?
Đó cũng là vấn đề bức xúc hiện nay của lãnh đạo TP. Chúng tôi sẽ chỉ đạo cho các ngành, đặc biệt là ngành công an TP có những giải pháp hết sức đồng bộ, kiên quyết, thường xuyên tập trung trấn áp tội phạm.
Tại kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa 9, các đại biểu đã bầu ông Nguyễn Ngọc Hai, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy làm Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lương Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Sở KH-ĐT làm Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 - 2016.
* Cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bầu ông Trần Đình Khoa, Thường trực HĐND tỉnh làm Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Tuấn Quốc, Giám đốc Sở NN-PTNT làm Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.
* HĐND tỉnh Gia Lai khóa 10, kỳ họp thứ 11 đã bầu ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai.
* HĐND tỉnh Quảng Nam đã bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch HĐND tỉnh khóa 8 nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Võ Hồng (Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh), thay ông Trần Kim Hùng; Đồng thời bầu bổ sung 3 ủy viên UBND tỉnh và miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh của ông Nguyễn Chín (ông Chín hiện đang giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy).
Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.