Độc đáo lễ hội chay Phuket

14/08/2015 07:00 GMT+7

Hằng năm, lễ hội ăn chay ở Phuket, Thái Lan luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham gia. Đây là một sự kiện văn hóa đa sắc màu, nhưng cũng không kém phần thót tim vì những phong tục kỳ lạ. Nếu là người ưa thích tìm tòi, khám phá thì đừng bỏ qua điểm đến này.

Hằng năm, lễ hội ăn chay ở Phuket, Thái Lan luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham gia. Đây là một sự kiện văn hóa đa sắc màu, nhưng cũng không kém phần thót tim vì những phong tục kỳ lạ. Nếu là người ưa thích tìm tòi, khám phá thì đừng bỏ qua điểm đến này.

Độc đáo lễ hội chay PhuketLễ hội chay ở Phuket (Thái Lan) - Ảnh: Bạch Dương
Cho đến nay, lễ hội chay Phuket vẫn chưa rõ nguồn gốc xuất phát nhưng theo truyền thuyết kể lại, vào thế kỷ 19, khi một đoàn nghệ thuật Trung Quốc đến đây biểu diễn vô tình mắc phải căn bệnh nan y khó chữa nên đã ăn chay và cầu nguyện các vị thần linh, không lâu sau đó căn bệnh đã thuyên giảm. Từ đó, tập tục ăn chay ra đời để tưởng nhớ đến sự phù trợ của các đấng linh thiêng mang đến sức khỏe và an lành.
Lễ hội chay Phuket thường diễn ra vào trung tuần tháng 10, trong vòng 9 ngày liên tiếp với các hoạt động diễu hành trên đường phố như nghi lễ bấm khuyên khổng lồ, đi trên than nóng, chơi pháo nổ, hành xác... Có lẽ, nhiều người sẽ ngạc nhiên khi đây là lễ hội ăn chay mà lại có hơi hướng bạo lực với các thử thách đau đớn như vậy. Tuy nhiên, đó là yếu tố tâm linh của người Thái tin rằng những tập tục trên sẽ làm cho cơ thể, tâm hồn mình trong sạch hơn cũng như bày tỏ được đức tin dành cho các vị thánh thần. Bên cạnh đó, suốt thời gian diễn ra lễ hội, những tín đồ khi tham gia tuyệt đối phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc kiêng ăn thịt và uống rượu.
Dịp hè, ngoài những tour truyền thống trọn gói giá tốt, giờ bay đẹp được nhiều du khách ưa chuộng, TST Tourist còn có nhiều gói tour Free & Easy (gồm vé máy bay, khách sạn, thuế và phí hàng không, xe đón/tiễn ở sân bay...) linh động về thời gian, đưa du khách đến nơi tổ chức lễ hội chay Phuket cùng các điểm đến yêu thích như Bangkok, Pattaya, Koh Samui... với giá ưu đãi.
Tour tham khảo: Bangkok - Pattaya (5 ngày), KH 29.8, giá 7,28 triệu đồng; Bangkok - Pattaya - Kanchanaburi (6 ngày), KH 4.9, giá 7,98 triệu đồng. Free & Easy: Bangkok (3 ngày), giá từ 5,98 triệu đồng; Phuket (3 ngày), giá từ 12,68 triệu đồng; Koh Samui (3 ngày) giá từ 11,68 triệu đồng...
Liên hệ: TST Tourist - 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM, ĐT: (08) 39328328. Hotline: 0909026116/118, fax: (08) 39321321. Chi nhánh Tây Đô: 17 Cách Mạng Tháng Tám, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, ĐT: (0710) 3769681, fax: (0710) 3769682. Website: www.tsttourist.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.