Độc đáo cá bớp nướng lá gừng ở Tấm Tắc

06/11/2013 10:28 GMT+7

Nếu bạn là tín đồ của món nướng thì không thể bỏ qua món cá bớp nướng lá gừng độc đáo chấm với muối tiêu xanh thoảng hương lá dứa chỉ có tại nhà hàng Tấm Tắc trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 01). Trong một chuyến đi Đà Nẵng, tình cờ tôi được đám bạn dẫn ra biển và đãi món cá bớp nướng được chủ quán nhiệt tình giới thiệu ngay khi chúng tôi cầm thực đơn gọi món. Đúng như lời giới thiệu về vị ngon của loại cá lạ tai này, tôi đã ấn tượng với cá bớp từ dạo đó. Sau này, vào Sài Gòn học và làm việc, đã lâu lắm rồi tôi vẫn chưa có dịp thưởng thức lại món cá bớp này. Và rồi, khi được một người bạn mời đến nhà hàng Tấm Tắc ăn tối, tôi đã được thưởng thức lại món cá bớp nướng thơm lừng mà lâu nay tôi vẫn hoài nhớ nhưng với cách chế biến theo tôi là quá tuyệt vời: cá bớp nướng lá gừng. Đi nhiều quán, tôi mới biết duy chỉ có tại Tấm Tắc mới có thể tìm thấy hương vị độc đáo này.

Độc đáo cá bớp nướng lá gừng ở Tấm Tắc 1
Thịt cá bên ngoài săn chắc, lớp da cá lại giòn giòn, sừng sựt mang lại cảm nhận đặc
biệt khác hẳn món cá nướng tại những nơi khác
 

Nếu bạn là tín đồ của món nướng thì không thể bỏ qua món cá bớp nướng lá gừng độc đáo chấm với muối tiêu xanh thoảng hương lá dứa chỉ có tại nhà hàng Tấm Tắc trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 01).

Trong một chuyến đi Đà Nẵng, tình cờ tôi được đám bạn dẫn ra biển và đãi món cá bớp nướng được chủ quán nhiệt tình giới thiệu ngay khi chúng tôi cầm thực đơn gọi món. Đúng như lời giới thiệu về vị ngon của loại cá lạ tai này, tôi đã ấn tượng với cá bớp từ dạo đó.

Sau này, vào Sài Gòn học và làm việc, đã lâu lắm rồi tôi vẫn chưa có dịp thưởng thức lại món cá bớp này. Và rồi, khi được một người bạn mời đến nhà hàng Tấm Tắc ăn tối, tôi đã được thưởng thức lại món cá bớp nướng thơm lừng mà lâu nay tôi vẫn hoài nhớ nhưng với cách chế biến theo tôi là quá tuyệt vời: cá bớp nướng lá gừng. Đi nhiều quán, tôi mới biết duy chỉ có tại Tấm Tắc mới có thể tìm thấy hương vị độc đáo này.

Tôi vốn đã luôn thích thú với các món nướng, từ cá lóc nướng trui, cá kèo nướng muối ớt, tôm nướng muối ớt, bò nướng, sườn heo nướng… Và bây giờ thêm vào thực đơn các món nướng ấn tượng nhất đối với tôi là món cá bớp nướng lá gừng. Mới nhìn thôi cũng đã gợi cho tôi cảm giác thòm thèm bởi màu vàng ươm chín vừa phải, hơi xem xém cháy cạnh thôi, nhưng nướng mà, thế mới tuyệt!

 Độc đáo cá bớp nướng lá gừng ở Tấm Tắc 2
Hòa quyện cùng mùi cá thơm ngọt, thấm gia vị gia truyền độc đáo của bà chủ nhà hàng
là mùi thơm nồng nồng của lá gừng

Đúng là món nướng quyến rũ người ăn không chỉ trong hương vị mà còn từ cả mùi thơm sực nức mà nó tỏa ra từ khi nướng cho đến lúc thưởng thức. Mùi thơm quyến rũ tôi ngay khi anh phục vụ mang dọn món này lên bàn. Hòa quyện cùng mùi cá thơm ngọt, thấm gia vị gia truyền độc đáo của bà chủ nhà hàng là mùi thơm nồng nồng của lá gừng. Lâu nay tôi chưa từng biết sự kết hợp này lại tuyệt như vậy, khiến món món cá bớp nướng càng trở nên sinh động, bắt mắt.

Độc đáo hơn và gây bất ngờ hơn là chén nước chấm ăn cùng món cá bớp nướng lá gừng. Không phải nước mắm cũng không phải nước sốt mà là muối tiêu xanh mướt vừa nhìn thôi đã thấy mát mắt. Màu xanh đẹp mắt đó là nhờ lá dứa xay nhuyễn trộn lẫn trong muối tiêu xanh. Tạo nên chén nước chấm vừa thơm vừa ăn ý với miếng cá bớp nướng khéo vàng ươm.

Thịt cá bên ngoài săn chắc, lớp da cá lại giòn giòn, sừng sựt mang lại cảm nhận đặc biệt khác hẳn món cá nướng tại những nơi khác. Điều đặc biệt là thịt cá không bị mất mùi vị đặc trưng của nó vì nhiều nơi thường ướp quá nhiều sa tế hay ngũ vị hương. Nước sốt ướp gia truyền của bà chủ nhà hàng Tấm Tắc tạo nên độ đậm đà vừa phải, làm nổi bật vị ngọt của cá bớp vừa mang lại cho món cá màu vàng ươm hấp dẫn. Chấm miếng cá bớp nướng vàng ươm vào chén muối tiêu xanh, cảm nhận vị ngọt, vị mặn vừa phải thoang thoảng hương gừng khiến tôi biết mình lại có thêm một khám phá ẩm thực mới để khoe cùng bạn bè nữa rồi.

 

Đã thưởng thức không ít món ngon tại đất Sài thành nhưng đây là lần đầu tiên và chỉ duy nhất tại Tấm Tắc làm tôi cảm thấy “đã” và ngon miệng đến thế. Thế giới ẩm thực vốn vô cùng phong phú nhưng có những món sẽ đọng mãi trong lòng thực khách nhờ sự kết hợp nguyên liệu độc đáo mang đến hương vị mới lạ cho bản đồ ẩm thực Sài Gòn.

P.V

Độc đáo cá bớp nướng lá gừng ở Tấm Tắc 3 

Nhà hàng Tấm Tắc
73 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 01
Điện thoại: (08) 392 603 33 - Hotline: 0973 001 199
Website: http://tamtac.vn/
Mở cửa: Từ 10h sáng đến 10 tối
Giá: Cá bớp nướng lá gừng (140.000đ/phần)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.