TNO

Độc đáo bánh tét có viết câu chúc Tết Ất Mùi

15/01/2015 10:36 GMT+7

(iHay) Ngoài những lời chúc được viết trên giấy, lịch..., 'viết' lên bánh tét sẽ độc đáo hơn rất nhiều.

(iHay) 'Vạn sự như ý', 'Phúc Lộc Thọ' hay 'Xuân Ất Mùi 2015'… là những câu chúc xuất hiện trong những chiếc bánh tét rất độc đáo xuất hiện trên thị trường dịp gần Tết Ất Mùi.

>> Bánh tét lá cẩm nhà họ Huỳnh

 Vừa ra thị trường bánh tét có chữ đã hút người mua 1
Dãy câu chúc được sắp ra từ những miếng bánh tét

Chị Nguyễn Thị Khánh Phương (P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM), người đã sáng tạo ra loại bánh tét độc đáo này cho biết, bên cạnh những lời chúc được viết trên giấy, lịch... thì hình thức “viết” chữ lên bánh tét này sẽ độc đáo và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Chị Phương đã rao bán bánh trên các trang mạng cách đây hơn 1 tháng và đã thu hút được rất đông người hỏi mua. Mỗi chiếc bánh giá 600.000 đồng (1,2 triệu/cặp), hạn sử dụng từ 7 – 10 ngày. Theo chị Phương khách hàng đa số là những cá nhân, doanh nghiệp ở TP.HCM, Bình Dương, An Giang đặt mua để làm quà biếu.

Bánh tét của chị Phương tuy vẫn giống về hình thức với loại bánh thông thường (được gói bằng lá chuối) nhưng về độ dài cân nặng thì có chút khác biệt. Bánh hình trụ tròn, chiều dài trung bình 16cm, nặng khoảng 1kg, trong mỗi chiếc được khéo léo sắp xếp các chữ cái. Mỗi cặp bánh sẽ mang 2 câu chúc đối xứng nhau. Khi cắt bánh tét ra từng khoanh nhỏ, bên trong mỗi khoanh sẽ có chữ hiện ra.

Các thành phần nguyên liệu chính của bánh cũng không khác gì mấy so với bánh tét thông thường, cũng làm từ nếp, đậu xanh, thịt mỡ, lá cẩm, dứa, gấc. Nhưng theo chị Phương hương vị mỗi nơi mỗi khác, tùy theo từng vùng nên việc gói bánh sẽ có gia vị khác nhau. “Riêng bánh tét này tôi cho thêm những hương vị truyền thống ở vùng đất Trà Vinh quê tôi như: trứng muối, lạp xưởng, thịt ba rọi”, chị Phương  chia sẻ thêm.

Chị Phương nói để làm ra được đòn bánh tét độc đáo này phải mất rất nhiều thời gian. “Để làm được bánh tôi phải nhờ những người thợ có có kinh nghiệm lâu năm ở Trà Vinh. Lúc làm phải cẩn thận vì nếu không chữ sẽ bị lồi lõm và không chắc chắn. Từ lúc gói bánh cho đến lúc nấu tốn ít nhất cũng phải 12 tiếng đồng hồ. Vì vậy việc làm một chiếc bánh có chữ này tốn công bằng làm 30 chiếc bánh bình thường”, chị mô tả.

Dự định Tết Nguyên đán sắp tới này gia đình chị Phương bán ra thị trường khoảng 100 cặp bánh với nhiều câu chúc ý nghĩa. “Đặc biệt, nếu khách có yêu cầu bất cứ chữ gì trên bánh mà mình thích thì gia đình đều có thể đáp ứng”, chị Phương chia sẻ

Vừa ra thị trường bánh tét có chữ đã hút người mua 2
 Có rất nhiều câu chúc năm mới khác nhau trong từng chiếc bánh 

Vừa ra thị trường bánh tét có chữ đã hút người mua 3
Khi cắt bánh tét ra từng khoanh nhỏ, bên trong mỗi khoanh đều có chữ hiện ra

Vừa ra thị trường bánh tét có chữ đã hút người mua 4

Vừa ra thị trường bánh tét có chữ đã hút người mua 5
Chữ viết trong bánh được làm rất đẹp mắt 

Vừa ra thị trường bánh tét có chữ đã hút người mua  6
Chiếc bánh tét có chữ chúc tết (đứng) to gấp nhiều lần so với bánh thông thường

Phạm Hữu

>> Độc đáo cơm hộp ekiben của Nhật Bản
>> Độc đáo ý tưởng 'tô màu' lại cho Sài Gòn
>> Thưởng thức cà phê pha độc đáo kiểu Nhật
>> Độc đáo chợ 've chai' cho người giàu ở Sài Gòn
>> Độc đáo bánh mì kẹp vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.