Doanh nghiệp nợ tiền, xe buýt bị cấm vào bến

30/12/2013 02:20 GMT+7

Trong hai ngày 28 - 29.12, nhiều hành khách đi xe buýt tuyến Bến Thành - Mộc Bài (tuyến số 703) bức xúc phản ánh việc không đón được xe buýt đi Mộc Bài do xe buýt không vào bến công viên 23 Tháng 9 (Q.1, TP.HCM).

 Xe buýt
Công viên 23 Tháng 9 hiện kiêm chức năng bến bãi xe buýt - Ảnh: Đình Mười

Một hành khách tên Hoa cho biết sáng 28.12 bà ngồi chờ hơn một giờ tại trạm công viên 23 Tháng 9 nhưng vẫn không đón được xe. Tuyến xe buýt số 703 do Công ty TNHH vận tải Phương Trinh đảm nhận. Ông Huỳnh Hữu Hiếu, Giám đốc Công ty Phương Trinh, cho biết thời gian gần đây, xe buýt của công ty bị Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM (TTQLĐHVTHKCC) không cho vào bến.

Vì vậy, khi xe vừa đến trạm Bến Thành phải quay đầu ngay. Trước đây, mỗi khi có xe xuất bến, ngoài việc đóng lệ phí xuất bến 20.000 đồng/chuyến, tiếp viên xe buýt còn nộp cho các nhân viên ký lệnh của TTQLĐHVTHKCC 15.000 đồng/chuyến, đây là tiền bồi dưỡng, vệ sinh. Khoảng một năm nay, khi xe buýt phải chuyển vào đậu trong công viên 23 Tháng 9, theo hợp đồng thì mỗi tháng công ty phải đóng cho trung tâm 4,8 triệu đồng phí vệ sinh bến bãi. Thế nhưng, công ty đang rất khó khăn do xe buýt bị xe “dù” cạnh tranh lấy hết khách. Đến nay công ty chưa có tiền trả trung tâm (nợ 10 tháng với gần 50 triệu đồng). Tuyến xe buýt 703 do Công ty Phương Trinh đảm nhận không thuộc diện ngân sách trợ giá. Thanh Niên liên lạc với ông Lê Hải Phong, Giám đốc TTQLĐHVTHKCC, ông Phong cho biết sẽ kiểm tra và trả lời về việc này.

Đình Mười

>> Xe buýt giả lộng hành
>> Lên tiếng về xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.