Doanh nghiệp Anh kêu gọi đất nước ở lại EU

27/06/2015 15:03 GMT+7

(TNO) Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Anh vừa lên tiếng trên tờ The Times , kêu gọi đất nước nên tiếp tục ở lại Liên minh châu Âu (EU) vì cho rằng Anh sẽ mạnh hơn, hưởng nhiều lợi ích khi là thành viên của khối.

(TNO) Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Anh vừa lên tiếng trên tờ The Times, kêu gọi đất nước nên tiếp tục ở lại Liên minh châu Âu (EU) vì cho rằng Anh sẽ mạnh hơn, hưởng nhiều lợi ích khi là thành viên của khối.

Nhiều doanh nghiệp Anh thúc giục đất nước ở lại trong EU - Ảnh: Reuters
Reuters và Tân Hoa xã đưa tin 27 lãnh đạo của các công ty đa quốc gia lớn và nhỏ đã ký tên vào thông điệp trong bức thư công bố trên tờ The Times hôm 25.6.
Doanh nghiệp Anh cho rằng đất nước sẽ có lợi khi ở lại EU và nước này cũng sẽ mạnh hơn khi là một phần của thị trường lớn của thế giới với nửa tỉ người tiêu dùng.
“Với tư cách là lãnh đạo các doanh nghiệp với nhiều kích cỡ, nhiều ngành nghề khác nhau, chúng tôi tin rằng nước Anh có rất nhiều lợi ích khi ở lại Liên minh châu Âu. EU vẫn còn rất xa so với mức hoàn hảo và Thủ tướng Anh có quyền kêu gọi thay đổi để khiến khu vực này hiệu quả và cạnh tranh hơn. Song cách tốt nhất để đảm bảo điều này là ở lại, chứ không phải rời đi”, lãnh đạo các doanh nghiệp cho biết.
Theo Reuters, lãnh đạo các doanh nghiệp trên bao gồm Chủ tịch hãng dịch vụ viễn thông BT Mike Rake; Chủ tịch tập đoàn quốc phòng, hàng không vũ trụ BAE Systems Roger Carr; người sáng lập tập đoàn Virgin Richard Branson; CEO công ty quảng cáo và tiếp thị WPP Martin Sorrell; CEO hãng bay easyJet Carolyn McCall…
“Nước Anh sẽ đứng cùng 27 quốc gia khác trong EU để đương đầu với những mối đe dọa và rủi ro chung. Mỗi hộ gia đình Anh quốc sẽ hưởng trung bình thêm 3.000 bảng Anh mỗi năm”, họ nói thêm.
Hiện tại, Thủ tướng Anh David Cameron đang có kế hoạch tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về việc nước này có nên tiếp tục là thành viên Liên minh châu Âu (EU) nữa hay không vào năm 2017. Ông Cameron vừa trình đề xuất lên Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels (Bỉ) hôm 25.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.