Đình chỉ hoạt động một cáp treo tự chế qua sông

06/09/2014 01:16 GMT+7

Ngày 5.9, Sở GTVT tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan này vừa kiểm tra, yêu cầu đình chỉ hoạt động cáp treo do người dân tự chế qua sông Lấp (ảnh) tại thôn Xuân Phú, xã Phú Sơn, H.Bù Đăng.

* Báo Thanh Niên vận động hỗ trợ xây cầu qua sông Lấp

Ngày 5.9, Sở GTVT tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan này vừa kiểm tra, yêu cầu đình chỉ hoạt động cáp treo do người dân tự chế qua sông Lấp (ảnh) tại thôn Xuân Phú, xã Phú Sơn, H.Bù Đăng.

 Cáp treo tự chế

Được biết cáp treo này do ông Lý A Tài tự làm từ năm 2006 nhằm đưa đón người dân qua lại trên sông Lấp. Để sử dụng cáp treo này, người dân và hàng hóa ngồi vào vỏ xe máy hoặc cột vào dây nối ròng rọc. Một đoạn dây cáp buộc vào 2 thân cây ở hai đầu sông. Một người bên kia sông sẽ đứng để kéo dây ròng rọc mỗi khi có người sử dụng. Phí qua sông từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt đối với người trong thôn, còn người lạ thì từ 15.000 - 20.000 đồng. Bình quân lưu lượng người qua lại hằng ngày khoảng 50 lượt. Thời điểm vào vụ mùa, số lượng người tăng gấp 2 - 3 lần.

Sau khi kiểm tra, Sở GTVT nhận thấy cầu treo tự phát này rất nguy hiểm. Dòng sông Lấp chảy xiết với độ sâu trung bình khoảng 2 m, vào mùa mưa lũ, nước sông dâng cao tới 3 - 4 m, chỉ cần bất cẩn rơi xuống sông thì khó cứu được mạng sống. Sở đã yêu cầu UBND H.Bù Đăng chấm dứt ngay việc sử dụng cây cầu treo này; đồng thời chỉ đạo UBND huyện tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng điểm đưa đón trái phép này.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cao Ngọc Quang, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, cho biết nhu cầu đi lại của người dân qua sông Lấp là rất lớn, đặc biệt là vào mùa thu hoạch nông sản. “Nếu không có cầu thì người dân phải đi đường vòng qua sông dài đến 60 km, rất khó khăn cho sinh hoạt. Vì thế, UBND xã cũng mong các ngành chức năng sớm xây một cây cầu để người dân yên tâm đi lại, nhất là vào mùa mưa lũ”, ông Quang nói.

Trước sự kiện này, Báo Thanh Niên mở cuộc vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay quyên góp để hỗ trợ địa phương xây cầu qua sông Lấp, thiết thực giúp cho sự an toàn và thuận tiện đi lại của người dân.

Tin, ảnh: Phước Hiệp

>> Trẻ em đi học bằng cáp treo tự chế
>> Rợn người đu dây cáp qua suối ở Đạ Nghịt
>> Đu dây vượt sông, một phụ nữ té bất tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.