Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn

05/01/2014 23:10 GMT+7

Ngay đối diện cửa Đông chợ Bến Thành là quán bún mắm tuyệt ngon có tuổi đời đã 40 năm. Những ai đã từng thưởng thức qua một lần đều không thể quên sự hài hòa và tươi ngon của tô bún mắm kiểu Bạc Liêu này. Sau 30 năm bán rong trên vỉa hè đường Phan Bội Châu, đối diện cửa Đông chợ Bến Thành, từ 10 năm nay, gánh bún mắm đã “định cư” ở số nhà 22 cũng trên con đường này. Dân sành ăn sẵn sàng bỏ ra 65.000đ cho một tô bún mắm, mức giá thuộc hàng "khủng" nhất của bún mắm Sài Gòn. Một phần là vì địa điểm trung tâm, nhưng lý do chính vẫn là vì toàn bộ nguyên liệu ở đây đều rất tươi ngon. Chủ quán cho biết, những người cung cấp nguyên liệu đều biết tính của bà, hàng không tươi là trả lại ngay.

 Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn 2
Tô bún mắm 22 Phan Bội Châu thuộc hàng "đỉnh cao" của Sài Gòn, xét cả về chất lượng
lẫn giá bán

Ngay đối diện cửa Đông chợ Bến Thành là quán bún mắm tuyệt ngon có tuổi đời đã 40 năm. Những ai đã từng thưởng thức qua một lần đều không thể quên sự hài hòa và tươi ngon của tô bún mắm kiểu Bạc Liêu này.

Sau 30 năm bán rong trên vỉa hè đường Phan Bội Châu, đối diện cửa Đông chợ Bến Thành, từ 10 năm nay, gánh bún mắm đã “định cư” ở số nhà 22 cũng trên con đường này.

Dân sành ăn sẵn sàng bỏ ra 65.000đ cho một tô bún mắm, mức giá thuộc hàng "khủng" nhất của bún mắm Sài Gòn. Một phần là vì địa điểm ngay giữa khu trung tâm Sài Gòn, nhưng lý do chính vẫn là vì toàn bộ nguyên liệu ở đây đều rất tươi ngon. Chủ quán cho biết, những người cung cấp nguyên liệu đều biết tính của bà, hàng không tươi là trả lại ngay.

Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn 1
n sành ăn sẵn sàng bỏ ra 65.000đ cho một tô bún mắm, mức giá thuộc hàng
"khủng" nhất Sài Gòn

Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn 3
Chả cá ở đây ăn thơm và dai dai, do quán tự quết, tự chiên, không nhồi vào trái ớt như
thường thấy ở
 nhiều quán bún mắm khác

Quả vậy, tô bún mắm ở đây có tôm tươi đỏ chói, đã được cẩn thận rút chỉ đen ở sống lưng, miếng cá lóc đã loại bỏ hết xương, to và trắng ngần, nhìn chỉ muốn ngắm chứ không nỡ ăn. Còn là miếng thịt heo quay hấp dẫn có tỉ lệ rất cân đối về phần mỡ và phần nạc, ăn vào mềm mại, da giòn tan.

Đặc biệt, chả cá ở đây ăn thơm và dai, do quán tự quết, tự chiên, không nhồi vào trái ớt như thường thấy ở nhiều quán bún mắm khác. Chấm những nguyên liệu này vào chén mắm me có ớt như càng tăng thêm bội phần vị ngon.

Tôi thắc mắc vì sao tô bún mắm ở đây không bị nặng mùi như thường thấy, chủ quán cho biết, bà không cần cho ngải bún khử mùi mà chỉ cần sử dụng nguyên liệu thật tươi thì sẽ không có vị tanh.

Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn 4
Miếng cá lóc đã loại bỏ hết xương, to và trắng ngần, nhìn chỉ muốn ngắm
chứ không nỡ ăn

Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn 5
Miếng thịt heo quay có tỉ lệ rất cân đối về phần mỡ và phần nạc, ăn vào mềm mại,
da giòn tan

Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn 6
Gỏi cuốn cũng rất hấp dẫn

Cho toàn bộ dĩa rau sống gồm rau đắng, kèo nèo, giá đỗ, xà lách, ngò gai… vào tô bún mắm để cảm nhận sự hài hòa tuyệt đỉnh của vị đắng cùng chất tươi xanh của rau hòa quyện với vị ngọt đậm đà của mắm. Thực ra bún mắm quyến rũ nhất là bởi sự hòa trộn này, và khi đó nước lèo trở thành linh hồn của tô bún mắm.

Theo chủ quán, món bún mắm ở đây nấu theo phong cách Bạc Liêu nhưng nâng lên một cấp (thành phần chất lượng hơn) để phù hợp với người Sài Gòn. Thậm chí, đây cũng là lựa chọn của rất nhiều du khách khi muốn nếm thử bún mắm, một trong những món ngon Việt không dễ ăn với người nước ngoài. Ngoài bún mắm, ở đây cũng có bánh canh cua, gỏi cuốn tôm thịt, gỏi đu đủ, ngó sen tôm thịt.. cũng ngon không kém.

 

Theo chân người Việt ở Campuchia về Việt Nam tới các tỉnh miền Tây, rồi lại theo chân người miền Tây lên Sài Gòn, bún mắm giờ đây đã trở thành một trong những món ngon không thể thiếu được của người Sài thành. Một điểm đến thật thú vị để thưởng thức đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn.

P.V

 Đỉnh cao của bún mắm Sài Gòn 7

Bún mắm Phan Bội Châu
22 Phan Bội Châu, phường Bến Thành, quận 01
(đối diện cửa Đông chợ Bến Thành)
Mở cửa: từ 6h sáng đến 7h tối
Giá: Bún mắm (65.000đ/tô), gỏi cuốn (10.000đ/cuốn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.