Điều tra việc đổ trộm tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/12/2018 16:27 GMT+7

Các đối tượng vận chuyển hàng trăm tấn tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (Quảng Ninh) đổ trộm ra môi trường, gần khu vực dân cư.

Ngày 5.12, thông tin từ UBND thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này vừa giao các lực lượng chức năng điều tra việc tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả) bị đổ ra môi trường.
Trước đó, theo phản ánh của người dân ở thôn 3 (xã Cẩm Hải, thành phố Cẩm Phả), trong khoảng 1 tuần qua, tại khu vực này xuất hiện nhiều xe tải chở tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 công khai đổ ra môi trường. Địa điểm đổ tro xỉ là khu đất đồi nằm gần quốc lộ 18. Đáng chú ý, những chiếc xe tải trên không phủ bạt và chở quá tải, gây ảnh hưởng cuộc sống người dân.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Dương, Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, cho biết: “Đúng là có việc tro xỉ bị đổ ra khu vực nêu trên theo phản ánh của người dân. Chúng tôi đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và báo cáo kết quả vụ việc trước ngày 7.12”.
Một nguồn tin của Thanh Niên từ Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 cho biết, việc tro xỉ bị đổ ra ngoài môi trường là đúng. Tuy nhiên, đây là do đơn vị được thuê vận chuyển tro xỉ đã tự ý đổ để san lấp mặt bằng.
Hiện nay, việc đổ tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 gặp khó khăn do bãi thải luôn trong tình trạng quá tải. Trước tình trạng cấp bách trên, từ cuối năm 2017, Nhà máy này xin được cấp phép làm bãi thải thứ 2 nhưng vẫn không được, do xung quanh khu vực này có rừng ngập mặn phòng hộ đã được quy hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.