Điều tra cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines mang vàng lậu

06/06/2015 17:53 GMT+7

(TNO) Sau khi được phía Hàn Quốc chuyển giao về Việt Nam, cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines liên quan đến vận chuyển vàng trái phép đã được cơ quan điều tra tiếp nhận để tiếp tục điều tra.

(TNO) Sau khi được phía Hàn Quốc chuyển giao về Việt Nam, cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines liên quan đến vận chuyển vàng trái phép đã được cơ quan điều tra tiếp nhận để tiếp tục điều tra.

phi - cong - VNA - vang - lauHình ảnh số vàng 4 kg do cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng vận chuyển trái phép bị phát hiện
Trước đó, ngày 29.5, Tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) đã xét xử vụ việc cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong bị giữ tại Hàn Quốc vì vận chuyển vàng trái phép vào nước này. Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Tuấn Phong bị tuyên án treo, được chính quyền Hàn Quốc chuyển giao cho bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc và đưa trở về Việt Nam hôm 5.6. Được biết, hai cá nhân này sau đó đã được bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra của Việt Nam để tiếp tục điều tra.
Theo Vietnam Airlines, đây là vi phạm pháp luật của hai cá nhân. Hãng này sẽ xử lý nghiêm túc và sớm nhất theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải và nội quy lao động. Ngoài ra, hãng sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa kỷ luật lao động, công tác tuyên truyền giáo dục, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan tại các đầu sân bay kiểm tra việc chấp hành quy định của cán bộ, công nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai, đảm bảo uy tín, hình ảnh của hãng Hàng không Quốc gia.
Vụ mang vàng lậu của cơ trưởng và tiếp viên Vietnam Airlines xảy ra ngày 13.4 vừa qua trên chuyến bay VN426 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Busan. Cơ trưởng chuyến bay Nguyễn Văn Dũng cùng tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã bị hải quan sân bay Gimhae (Busan) bắt giữ vì bị phát hiện giấu vàng dưới đế giày nhưng không khai báo hải quan. Trong đó, cơ trưởng giấu 4 kg vàng dạng thỏi để dưới đế giày, tiếp viên giấu 2 kg. Tại tòa án, 2 nhân viên này khai nhận được trả mức thù lao 250 USD/1 kg vàng nếu mang trót lọt vào Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.