'Điệp viên' Daniel Craig làm đại sứ Liên Hiệp Quốc về bom mìn

15/04/2015 21:33 GMT+7

(TNO) Daniel Craig vừa được chọn làm đại sứ phụ trách vấn đề loại bỏ mối nguy hiểm về bom mìn và chất nổ của Liên Hiệp Quốc.

(TNO) Biểu tượng của bộ phim 'Điệp viên 007’ Daniel Craig vừa được chọn làm đại sứ phụ trách vấn đề loại bỏ mối nguy hiểm về bom mìn và chất nổ của Liên Hiệp Quốc, Reuters ngày 14.4 đưa tin.

Daniel Craig (trái) và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon - Ảnh: Reuters
Daniel Craig đã gắn bó với vai diễn James Bond trong loạt phim Điệp viên 007 từ năm 2005 với bốn bộ phim Casino Royale (Sòng bạc hoàng gia), Quantum of Solace (Định mức khuây khỏa), Skyfall (Tử địa Skyfall), Spectre (Bóng ma) đang trong quá trình quay và một video game mang tên 007 Blood Stone. 
Hôm 14.4, Daniel Craig đã nâng sức ảnh hưởng của mình lên một tầm mới khi được chính Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon bổ nhiệm làm đại sứ về loại bỏ tàn dư bom mìn sau chiến tranh.
Trong nhiệm kỳ 3 năm của mình, nam diễn viên 47 tuổi sẽ tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức về mối nguy hiểm bom mìn còn sót lại ở nhiều nơi, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ về tài chính để loại bỏ những mối nguy hiểm này.
Phát biểu trong buổi lễ bổ nhiệm, Tổng thư ký Ban Ki Moon hài hước so sánh “Craig đã được cấp phép để giết người trong những bộ phim, giờ đây tôi trao thêm cho anh ấy quyền để cứu rất nhiều người khác”.
Trong năm 2014, hơn 400.000 quả mìn, trên 2.000 tấn đạn dược và những chất nổ còn sót lại sau chiến tranh đã được phá hủy trên toàn thế giới, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.
Tài tử người Anh sẽ phụ trách các vấn đề loại bỏ mối nguy hiểm từ bom mìn và chất nổ sót lại sau chiến tranh - Ảnh: Reuters
Chia sẻ sau khi đảm nhận vai trò mới, tài tử Daniel Craig nói: “Tôi rất vinh dự bắt đầu nhiệm vụ này, được làm việc bên cạnh những người đang hằng ngày mạo hiểm cuộc sống của chính mình để giúp mọi người được sống một cách an toàn hơn”.
Craig là diễn viên thứ sáu vào vai James Bond trong loạt phim Điệp viên 007, và cũng là một trong những diễn viên được đánh giá cao nhất ở vai diễn nặng ký này.
Hiện Craig đang chuẩn bị trở lại trường quay cho những cảnh quay tiếp theo của bộ phim Spectre sau ba tuần vắng mặt để phẫu thuật chấn thương đầu gối. Phần mới nhất này của loạt phim về Điệp viên 007 dự kiến ra rạp vào tháng 11 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.